Cựu tiền đạo Nam Định bị sát hại ở quê nhà

CLB Nam Định tiếc nuối thông báo cựu tiền đạo Oussou Konan đã bị em họ sát hại ở Bờ Biển Ngà.  

Facebook CLB Nam Định thông báo, cựu tiền đạo Oussou Konan của đội bóng này đã bị sát hại ở quê nhà Bờ Biển Ngà vào lúc 2h00 rạng sáng nay theo giờ Việt Nam.

Theo đó, thủ phạm trớ trêu lại là người em họ của Konan. “Kết thúc giai đoạn lượt đi của giải Saudi Arabia, Konan trở về đón tết cùng gai đình và xảy ra đại hoạ. Vĩnh biệt một tiền đạo rất tài năng. Cổ động viên bóng đá thành Nam mãi nhớ đến cậu”, facebook của CLB Nam Định dành sự tiếc nuối cho ngoại binh Konan. 

Oussou Konan có thể xem là phát hiện hay nhất, bất ngờ nhất và thành công nhất của Nam Định nói riêng và V.League 2021 nói chung. Trong giai đoạn đầu mùa giải, Nam Định thử việc một loạt ngoại binh, trong đó có Konan. Ban đầu, Nam Định lựa chọn một giải pháp an toàn khi ký hợp đồng ngắn hạn với Gramoz Kurtaj. Tuy nhiên sau 2 vòng đấu, bất đồng giữa Kurtaj và HLV Nguyễn Văn Sỹ đã khiến cho Nam Định quyết định thanh lý sớm với cầu thủ này và chuyển sang phương án Konan. 

Konan, cựu tiền đạo Nam Định ở V.League 2021 bị em họ sát hại - Ảnh: Nam Định FC

Đó có thể xem là một sự lựa chọn tình thế hiệu quả mà Nam Định có nằm mơ cũng không thấy. Sau 12 vòng đấu, chân sút người Bờ Biển Ngà có đến 7 pha lập công, tạm dẫn đầu danh sách ghi bàn ở V.League 2021 bên cạnh người đá cặp Rodrigo và tiền đạo Văn Toàn của HAGL.

Đáng tiếc là đúng ở thời điểm Nam Định hưởng lợi rất nhiều từ Konan và Dias thì V.League 2021 phải dừng vô thời hạn vì ảnh hưởng của dịch Covid-19. Điều đó khiến cho Nam Định quyết định thanh lý hợp đồng với các ngoại binh, trong đó có Rodrigo Dias và Oussou Konan. Ngay sau khi chia tay Nam Định, Konan trở lại châu Phi và khoác áo Al-Bukiryah của Saudi Arabia. Đáng tiếc, sau khi giải hạng 2 Saudi Arabia nghỉ giữa mùa, Konan trở về Bờ Biển Ngà nghỉ ngơi thì đã diễn ra sự cố đáng tiếc. 

 Tùng Anh