Đả bại Philippines, Campuchia tạo nên cú sốc đầu tiên tại AFF Cup

Dù bị đánh giá thấp hơn song với lợi thế sân nhà, các cầu thủ Campuchia đã đánh bại Philippines sau cuộc rượt đuổi kịch tính trên SVĐ Olympic.

Chiều 20/12, Campuchia đã nhập cuộc đầy tự tin trong cuộc đọ sức với Philippines trong trận ra quân tại AFF Cup 2022. Ngay từ những phút đầu tiên, các học trò của HLV Honda đã làm chủ hoàn toàn thế trận và liên tiếp tạo ra những cơ hội nguy hiểm về phía khung thành của thủ môn Kevin Ray Mendoza. Đội hình của Campuchia được tổ chức chặt chẽ và có những pha phối hợp sắc nét. Và nếu không có sự xuất sắc của thủ thành từng thi đấu tại Đan Mạch, đội tuyển Philippines đã phải nhận bàn thua từ sớm.

Thế nhưng, những nỗ lực của các học trò HLV Honda vẫn được đền đáp. Phút 16, Seut Baraing có pha căng ngang khó chịu vào vòng cấm của Philippines. Để rồi, ở phía bên trong, tiền đạo Reung Bunheing đã có mặt đúng chỗ để dứt điểm tung lưới đội tuyển Philippines. Hưng phấn sau bàn mở tỷ số, các cầu thủ Campuchia tiếp tục dồn lên tấn công. Chỉ 4 phút sau đó, Orn Chanpolin đã nâng tỷ số trận đấu lên thành 2-0 sau khi tận dụng thành công sai lầm của hàng thủ Philippines.

Reung Bunheing đã tỏa sáng với một cú đúp đem về chiến thắng trong ngày ra quân cho ĐT Campuchia.

Bị dẫn trước 2 bàn, đội khách tỏ ra lúng túng và không thể kiểm soát được khu vực giữa sân. Điều đó giúp các cầu thủ Campuchia liên tục tạo ra sức ép về phía khung thành của Kevin Ray Mendoza. Phải tới khoảng 1/3 thời gian cuối của hiệp 1, các cầu thủ Philippines mới dần lấy lại được thế trận với những pha điều phối bóng của đội trưởng Stephan Schrock.

Tới phút 41, tận dụng sai lầm thủ thành bên phía Campuchia, tiền đạo Kenshiro Daniels đã có pha băng vào chính xác để đá bồi, rút ngắn tỷ số xuống còn 2-1 dành cho đội khách. Bàn thắng ở những phút cuối hiệp 1 đã giúp các cầu thủ Philippines lấy lại được sự tự tin. Và rồi, ngay đầu hiệp 2, họ đã có bàn thắng san bằng cách biệt của Kenshiro Daniels sau pha chuyền dài chuẩn xác của Aguinaldo từ phần sân nhà.

Những nỗ lực của Philippines ở cuối hiệp 1 và đầu hiệp 2 là không đủ để họ có điểm trên SVĐ Olympic.

Nhưng một lần nữa, đội tuyển Campuchia đã chứng minh thành tích lọt vào tới tận bán kết SEA Games vừa qua của họ không phải là may mắn. Những "Chiến binh Angkor", đã nhanh chóng tái lập thế dẫn bàn. Phút 59, đội chủ nhà thực hiện một pha phản công bên phía cánh phải. Bóng được chuyền ở tầm trung vào sát khung thành để Reung Bunheing đánh đầu cận thành nâng tỷ số lên thành 3-2.

Trong những phút tiếp theo, cả hai đội đã trình diễn thế trận đôi công khi liên tục có những pha ăn miếng trả miếng về phía khung thành của nhau. Tuy nhiên, các chân sút hai đội đã không thể tận dụng thành công những cơ hội của mình. Chung cuộc, Campuchia đã giành chiến thắng với tỷ số 3-2 và tạo ra bất ngờ đầu tiên của giải đấu năm nay. Với kết quả này, những "Chiến binh Angkor" tạm thời chiếm ngôi đầu bảng trước khi Thái Lan bước vào trận đấu ra quân gặp Brunei vào lúc 19h30 ngày hôm nay.

Đội hình ra sân của hai đội:

Campuchia (5-3-2): Keo Soksela; Seut Baraing, Choun Chanchav, Teo Sambath, Doeuy Visal, Lim Pisoth; Orn Chanpolin, Reung Bunheing, Sos Suhana; Sieng Chanthea, Yeu Muslim.

Philippines (3-5-2): Kevin Mendoza; Jefferson Tabinas, Simen Lyngbo, Aguinaldo, Arnel Amita, Oliver Bias, Yrick Gallantes, Hikaru Minegishi, Stephan Schrock; Kenshiro Daniels, Mark Hartmann.