Đặng Văn Lâm chấn thương nghỉ hết năm

Thủ môn Đặng Văn Lâm dính một chấn thương dẫn đến việc phải nghỉ hết năm nay, qua đó ảnh hưởng lớn đến ĐT Việt Nam.  

Theo nguồn tin từ On Sports, thủ môn Đặng Văn Lâm đáng lẽ được đăng ký trong trận đấu thuộc vòng knock-out giữa Cerezo Osaka và Pohang. Nhưng một chấn thương vai xảy ra trong quá trình chuẩn bị trước trận đã khiến Văn Lâm lỡ hẹn. 

Mọi chuyện trở nên phức tạp hơn bởi chấn thương mà Văn Lâm gặp phải khá nặng. Theo chẩn đoán, Văn Lâm sẽ phải nghỉ thi đấu tới 3 tháng. Tức là anh chỉ có thể trở lại vào năm 2022. Điều đó đồng nghĩa, Đặng Văn Lâm không thể góp mặt ở 4 trận đấu trong năm 2021 còn lại, thuộc khuôn khổ vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á. Đó là những trận đấu mà ĐT Việt Nam lần lượt gặp Oman (7/10), Trung Quốc (12/10), Nhật Bản (11/11) và Ả-rập Xê-út (16/11).  

Cũng bởi tình hình này, HLV Park Hang Seo đã buộc phải gọi bổ sung trường hợp của thủ môn Trần Nguyên Mạnh nhằm mang tính chữa cháy. Đây có thể xem là một tổn thất không nhỏ đối với ĐT Việt Nam và HLV Park Hang Seo. 

Thủ môn Đặng Văn Lâm chấn thương

Còn nhớ ở trận đấu giữa Việt Nam và Australia, thủ môn Văn Lâm đã chơi tốt và chỉ để thủng lưới 1 bàn. Đó là tình huống mà theo nhiều chuyên gia, Australia đã chơi quá đẳng cấp khiến cho Văn Lâm không thể cản phá thành công. Ông Park Hang Seo khi đó nhận xét Văn Lâm như sau: “Riêng với trường hợp của Văn Lâm, sau 1 năm 6 tháng, chúng ta mới gặp lại bạn đó. Lâm cũng chỉ mới sang Ả-rập Xê-út trước trận đấu có 4 ngày thôi. 

Trong quá trình ở Cerezo Osaka, Văn Lâm cũng chỉ chơi 2 trận. Quãng thời gian đó là ngắn nên tôi chưa chia vai trò cho Lâm. Thêm vào đó, Australia mạnh về thể hình, thể lực và bóng bổng. Vì thế tôi chọn Lâm. Đây là quan điểm của tôi. Về bóng bổng thì Văn Lâm hơn Tấn Trường. Ngoài ra, tôi cũng muốn tạo bầu không khí cạnh tranh lành mạnh. Hôm nay, dù Việt Nam chịu bàn thua nhưng Lâm đã làm rất tốt nhiệm vụ của mình”.

Với việc không có Văn Lâm, HLV Park Hang Seo nhiều khả năng sẽ đặt niềm tin vào thủ môn Bùi Tấn Trường, người trước đó đã thay thế tốt Văn Lâm trong 3 trận đấu cuối cùng ở vòng loại thứ 2 World Cup 2022 và lượt đầu vòng loại thứ 3 gặp Ả-rập Xê-út. 

 Tùng Anh