Đặng Văn Lâm hội quân với ĐT Việt Nam

Thủ môn Đặng Văn Lâm tay bắt mặt mừng khi gặp đội tuyển Việt Nam ở sân bay Doha, Qatar. Tất cả sẽ di chuyển sang Ả-rập Xê-út trong hôm nay. 

Đội tuyển Việt Nam đã có đầy đủ 25 cầu thủ vào ngày hôm nay. Thủ môn Đặng Văn Lâm sau khi được Cerezo Osaka tạo điều kiện rời Nhật Bản sớm 1 ngày so với kế hoạch ban đầu. Khi gặp lại HLV Park Hang Seo cùng các đồng đội ở ĐT Việt Nam, Văn Lâm cảm thấy rất hào hứng. Anh nở nụ cười tươi, tay bắt mặt mừng với Quế Ngọc Hải, Nguyễn Văn Toàn, Phạm Đức Huy, Nguyễn Tiến Linh… Bản thân HLV Park Hang Seo cũng vỗ vai, xoa đầu khi gặp lại cậu học trò đang thi đấu ở Nhật Bản. 

Văn Lâm là gương mặt duy nhất của tuyển Việt Nam đang thi đấu ở nước ngoài. Thủ thành này cũng đã trải qua 2 năm không tập trung cùng ĐTQG do ảnh hưởng của dịch bệnh. Hồi tháng 6 vừa qua, khi ĐT Việt Nam sang UAE thi đấu tập trung 3 trận cuối của vòng loại thứ 2 World Cup, ông Park Hang Seo cũng phải ngậm ngùi không thể sử dụng Văn Lâm trong đội hình. Lý do là bởi trong dàn cầu thủ của Cerezo Osaka đã có một trường hợp dương tính với COVID-19, Văn Lâm trở thành F1. Để đảm bảo cho các thành viên khác trong đội tuyển được an toàn, HLV Park đã quyết định không triệu tập thủ thành sinh năm 1993. 

Đặng Văn Lâm trở lại ĐT Việt Nam sau 2 năm vắng bóng

Đặng Văn Lâm đã trải qua 5 trận đấu ở vòng loại thứ 2 World Cup 2022. Anh giữ sạch lưới 4 trong 5 trận đấu đó. Đẳng cấp, bản lĩnh của thủ môn mang 2 dòng máu Việt - Nga là điểm tựa để khung thành của ĐT Việt Nam vững vàng hơn, nhất là khi thầy trò Park Hang Seo phải đương đầu với thử thách cực lớn mang tên Ả-rập Xê-út. Khó khăn của Văn Lâm ở chỗ suốt nửa năm qua, số trận đấu chính thức mà anh được thi đấu chỉ đếm trên đầu ngón tay, trong khi đó, quãng thời gian để làm quen trở lại với ĐT Việt Nam chỉ có đúng 5 ngày. 

Đây sẽ là điều khiến HLV Park Hang Seo trăn trở khi lựa chọn Văn Lâm hay Tấn Trường bắt chính trong trận đấu với nước chủ nhà vào lúc 21h00 ngày 2/9 (theo giờ địa phương) tới đây. Theo kế hoạch, sau khi hội quân đầy đủ ở Qatar, đội tuyển Việt Nam sẽ sớm di chuyển sang Ả-rập Xê-út ngay trong ngày.  

Tại đây, tuyển Việt Nam sẽ ở tại khách sạn 5 sao Gadino và dự kiến có 5 buổi rèn chiến thuật tại sân tập nằm gần sân chính Mrsool Park. Đội chỉ được phép di chuyển hạn chế ở những địa điểm do phía nước bạn ấn định, như từ khách sạn đến sân tập, sân thi đấu và ngược lại để phòng tránh COVID-19, tuyệt đối không phá vỡ “bong bóng”. Theo tìm hiểu, đồ ăn của khách sạn thiên về phục vụ người đạo Hồi nên cán bộ tiền trạm của VFF đã đề nghị các đầu bếp chế biến những món ăn khác, phù hợp với khẩu vị cầu thủ Việt Nam mà vẫn đảm bảo đủ dưỡng chất. Chi phí vận chuyển, ăn ở tại khách sạn Gadino đều do VFF chi trả. 

 Tùng Anh
Từ khóa: