Đánh bại Đông Timor, Singapore vẫn xếp dưới Thái Lan

Dù hạ gục Đông Timor với tỷ số 2-0 nhưng Singapore vẫn xếp dưới Thái Lan ở bảng A AFF Cup 2021.

Kết quả thi đấu: Singapore 2-0 Đông Timor

Bàn thắng

Singapore: Adam Swandi (4'), Shakir Hamzah (70')

Singapore cần phải giành chiến thắng với cách biệt từ 4 bàn trở lên trước Đông Timor để chiếm vị trí số 1 bảng A AFF Cup 2021 từ tay Thái Lan. Mặc dù gây sức ép trong cả trận đấu nhưng đội chủ nhà lại không làm được điều đó.

Sau 90 phút thi đấu, họ chỉ có thể giành chiến thắng với tỷ số 2-0 trước đối thủ bị đánh giá yếu hơn. Chiến thắng này giúp Singapore có vé đi tiếp nhưng họ lại gặp bất lợi trước Thái Lan trong cuộc đua giành ngôi đầu.

Ở thời điểm này, Singapore đang có cùng 9 điểm như Thái Lan nhưng xếp dưới đối thủ này bởi thua kém hiệu số bàn thắng bại. Do đó, Singapore buộc phải thắng “Voi chiến” ở lượt đấu cuối mới có thể giành ngôi đầu bảng A.

Thực tế, Singapore đã khởi đầ khá tốt trong trận đấu này khi có bàn thắng mở tỷ số ở ngay phút thứ 4 do công của Adam Swandi. Tuy nhiên, trong thời gian tiếp theo, đội chủ nhà lại thi đấu bế tắc dù kiểm soát bóng.

Singapore chỉ giành chiến thắng 2-0 trước Đông Timor và xếp dưới Thái Lan

Thậm chí, Đông Timor còn có cơ hội gỡ hòa nhưng đáng tiếc, cú dứt điểm của Paulo Gali lại bị thủ thành Hassan Sunny dùng chân cản phá.

Sang hiệp 2, thế trận vẫn không thay đổi. Singapore chiếm lĩnh thế trận nhưng lại không đẩy nhanh nhịp độ trận đấu. Mãi tới phút 70, họ mới có bàn thắng thứ 2 do công của Shakir Hamzah sau tình huống lộn xộn trước khung thành.

Trong những phút còn lại, Singapore không cho thấy nỗ lực để tìm kiếm thêm bàn thắng. Trận đấu kết thúc với tỷ số 2-0 nghiêng về đội chủ nhà.

Đội hình xuất phát Singapore vs Đông Timor

Singapore: Hassan Sunny, Shakir Hamzah, Safuwan Baharudin, Irfan Fandi, Zulgarnaen Suzliman, Hami Syahin, Adam Swandi, Hariss Harun (đội trưởng), Song Ui Young, Shawal Anuar, Ikhsan Fandi

Đông Timor: Junildo Pereira, Nelson Viegas, Armindo Almeida (đội trưởng), Joao Soares, Mouzinho, Filomeno Junior, Yohanes Gusmao, Jhon Frith, Cristevao Fernandes, Paulo Gali, Elias Mesqita.