Đánh bại Hà Tĩnh, Bình Định lên top 4 V-League 2022

Bình Định vươn lên vị trí thứ tư trên bảng xếp hạng sau khi đánh bại Hà Tĩnh ở vòng 4 V-League 2022.

Kết quả: Hà Tĩnh 1-3 Bình Định

Ghi bàn

Hà Tĩnh: Paollo (50')

Bình Định: Jermie Lynch (20'), Hendrio (31'), Lý Công Hoàng Anh (39')

Bình Định được nghỉ thi đấu tới gần 2 tuần trước chuyến làm khách đến sân của Hà Tĩnh, đội chưa thắng trận nào sau 3 vòng đấu đầu tiên. Quãng nghỉ này vừa đủ để các trụ cột mắc Covid-19 của đội bóng đất võ kịp bình phục để ra sân trở lại. Lần đầu tiên ở V-League 2022, đội bóng được mệnh danh là "PSG Việt Nam" ra sân với dàn sao tốt nhất.

Đến làm khách tại Hà Tĩnh, Bình Định gặp khó khăn trong khoảng 20 phút đầu tiên. Đó là khoảng thời gian trận đấu diễn ra với nhịp độ chậm, ít tình huống đáng chú ý nhưng nhiều pha tranh chấp quyết liệt.

Sự khác biệt được tạo ra bởi bộ ba cầu thủ ngoại của Bình Định. Hendrio Araujo đá phạt góc, Jermie Lynch tiếp nối bằng cú đánh đầu đưa bóng về cột xa để Rafaelson dứt điểm cận thành mở tỉ số trận đấu.

Từ thời điểm này, Bình Định làm chủ trận đấu. Hà Tĩnh tỏ rõ sự bối rối, đặc biệt là các vị trí ở hàng phòng ngự chơi không tốt. Lần lượt Hendrio và Lý Công Hoàng Anh ghi thêm 2 bàn giúp đội khách dẫn trước 3-0 sau hiệp đấu đầu tiên.

Cách biệt lớn có vẻ khiến các cầu thủ Bình Định chủ quan khi bước vào hiệp 2. Paollo nhen nhóm hi vọng có điểm cho Hà Tĩnh trong một tình huống chơi bóng không chắc chắn của hậu vệ đội khách.

Các học trò của HLV Nguyễn Thành Công thể hiện quyết tâm cao hơn sau khi có bàn rút ngắn tỉ số. Hà Tĩnh đẩy cao đội hình và cố gắng dồn ép đối thủ. Họ suýt có bàn thắng thứ hai khi Paollo sút trúng cột.

Đội chủ nhà tấn công dồn dập, đẩy Bình Đình vào thế chống đỡ. Các cầu thủ Hà Tĩnh quyết tâm đến những phút cuối cùng, nhưng cũng không tạo ra được những cơ hội rõ ràng trước hàng thủ chơi tập trung của đối thủ. Ở chiều ngược lại, đội khách hầu như không có pha đáp trả nào trong hiệp 2 ngoài một cơ hội bị Hendrio bỏ lỡ.

Tình huống đáng chú ý cuối cùng của trận đấu là va chạm xảy ra ở phút 90. Nguyễn Tiến Duy đánh nguội cầu thủ Hà Tĩnh và bị phạt thẻ đỏ. Dù vậy, điều này không làm thay đổi kết quả trận đấu.

Đội hình thi đấu

Hà Tĩnh: Quang Tuấn, Janclesio, Ngọc Hào, Văn Hạnh, Đức Lợi, Nhật Minh, Văn Hiệp, Văn Đức, Văn Công, Trung Học, Pallo Oliveira

Bình Định: Minh Hoàng, Thanh Hào, Schmidt, Hữu Quý, Thanh Thịnh, Hoàng Anh, Tấn Tài, Văn Thuận, Hendrio, Jermie Lynch, Rafaelson