Đánh bại MU và Barca, Chelsea chiêu mộ thành công Saul

Sau rất nhiều nỗ lực, Chelsea đã chiêu mộ thành công Saul Niguez trong những phút cuối của phiên chợ hè năm nay.

Chelsea đã mang về thành công Saul từ Atletico bằng bản hợp đồng mượn 2 năm kèm theo điều khoản mua đứt trị giá 40 triệu euro. Đội bóng thành London phải rất khó khăn mới có được sự phục vụ của tiền vệ người Tây Ban Nha khi MU có những thời điểm được cho là dẫn đầu trong cuộc đua giành chữ ký của anh. 

Saul cập bến Stamford Bridge

Thương vụ gặp đôi chút trục trặc khi không nhận được sự xác nhận từ 2 câu lạc bộ này trước khi thị trường chuyển nhượng đóng cửa. Tuy nhiên truyền thông địa phương cho biết hệ thống đăng ký của La Liga đã gặp vấn đề nên mới có sự chậm trễ này. Những thủ tục cần thiết đã được ký kết đúng thời hạn. 

Giám đốc Thể thao Marina Granovskaia đã chào đón Saul rất nồng hậu: “Đội bóng vui mừng chào đón Saul Niguez. Chúng tôi tin rằng anh ấy sẽ là mảnh ghép còn lại để hoàn thiện đội hình của chúng tôi và giúp cho tập thể này chinh phục danh hiệu trên cả 5 đấu trường. Anh ấy là một cầu thủ đã được chứng minh đẳng cấp, một cầu thủ dày dặn kinh nghiệm và rất phù hợp để chinh chiến cùng chúng tôi trên các mặt trận”. 

MU từng cạnh tranh cực kỳ gay gắt với Chelsea khi đội bóng này muốn tăng cường thêm một tiền vệ đẳng cấp. Dù có những thời điểm Old Trafford là nơi Saul dễ dàng cập bến nhất tuy nhiên Quỷ Đỏ đã từ bỏ thương vụ này do không đồng ý với những yêu cầu từ Atletico. 

Một đội bóng khác cũng muốn có tiền vệ người Tây Ban Nha là Barca khi đề nghị một cuộc trao đổi cầu thủ giữa Griezmann và Saul. Dù vậy Atletico đã không chấp thuận để tiền vệ của mình đầu quân cho đối thủ cạnh tranh cho chức vô địch La Liga. Trong những phút cuối của phiên chợ hè năm nay, Rojiblancos đã mang về Griezmann với bản hợp đồng mượn kèm điều khoản mua đứt trị giá 50 triệu euro.  

Chính sự bỏ cuộc của MU và Barca đã giúp Chelsea có bản hợp đồng thứ 2 trong mùa hè năm nay. Trước đó, The Blues đã chi ra 115 triệu euro để mang tiền đạo Romelu Lukaku trở về từ Inter Milan. 

Saul Niguez là nhân tố chủ chốt trong đội hình Atletico trong nhiều mùa giải qua. Anh đã giành được 1 chiếc cúp vô địch La Liga cùng đội bóng vào năm ngoái. Ngoài ra, anh còn sỡ hữu cho mình 2 chiếc cúp Europa League và 1 Siêu cúp Châu Âu.

Saul đóng vai trò quan trọng trong lối chơi của Atletico
 Huy Đức