Đánh bại Myanmar, ĐT nữ Việt Nam lần thứ 4 liên tiếp giành HCV SEA Games

Trong trận chung kết môn bóng đá nữ SEA Games 32, ĐT nữ Việt Nam đã xuất sắc đánh bại Myanmar và lần thứ 4 liên tiếp giành HCV SEA Games.

Trận đấu hấp dẫn, kịch tính ngay sau tiếng còi khai cuộc. Hai đội tranh chấp liên tục và bóng được luân chuyển rất nhanh. Cơ hội đầu tiên thuộc về tuyển nữ Việt Nam khi Tuyết Dung đá phạt vào vòng cấm, Huỳnh Như ập vào dứt điểm đưa bóng rơi trên nóc lưới khung thành Myanmar.

Và các CĐV Việt Nam trên sân cũng không phải chờ đợi quá lâu để ăn mừng bàn thắng. Phút thứ 12, từ đường chuyền vượt tuyến của đồng đội, Tuyết Dung thoát xuống đẩy bóng cho Huỳnh Như dễ dàng dứt điểm vào lưới trống khi thủ môn Mya Mya Nyein băng lên không kịp. Đây cũng là bàn thắng thứ 6 của Huỳnh Như ghi bàn vào lưới của Myanmar.

Sau khi bị vươn lên dẫn trước, các cầu thủ Myanmar dâng cao đội hình tấn công và tạo ra nhiều sóng gió trước khung thành của Kim Thanh. Trong khi đó, tuyển nữ Việt Nam thi đấu chắc chắn và có những tình huống phản công sắc sảo. Hiệp 1 kết thúc với tỉ số 1-0 nghiêng về tuyển nữ Việt Nam.

Bước sang hiệp 2, tuyển nữ Myanmar nỗ lực tấn công để tìm bàn gỡ. Tốc độ trận đấu khá cao, bóng luân chuyển nhanh giữa hai đội nhưng vẫn chưa có những cơ hội thực sự rõ ràng.Tuy nhiên, trong khi Myanmar vẫn chưa thể có bàn thắng thì các cô gái Việt Nam tiếp tục có bàn thắng nhân đôi cách biệt.

Phút thứ 76 của trận đấu, trong một tình huống tấn công nhanh bên cánh phải, Thanh Nhã khống chế bóng trong tầm chân cầu thủ áo trắng, thoát xuống vòng cấm rồi lốp bóng rất tinh tế ghi siêu phẩm.

Trận đấu kết thúc với tỉ số 2-0 nghiêng về tuyển nữ Việt Nam. Với chiến thắng này, thầy trò HLV Mai Đức Chung đã lần thứ 4 liên tiếp giành HCV SEA Games.

Đội hình xuất phát nữ Việt Nam vs Myanmar:

Nữ Việt Nam: Kim Thanh; Hải Linh, Hoàng Thị Loan, Thúy Nga, Diễm My, Tuyết Dung, Thu Thảo, Thái Thị Thảo, Trần Thị Thu, Bích Thùy, Huỳnh Như

Nữ Myanmar: Mya Mya Nyein; Mya Mya Soe, Yu Ya Oo, Phyu Phyu Win, Htet Htet Wai, Win Theingi Tun, San Thaw Thaw, Mo Mo Tun, Marlar Tun, July Kyaw, Thet Mon Myint