Danh sách tập trung ĐT Việt Nam: Nhiều bất ngờ, thay đổi hướng tới tương lai?

Nằm trong kế hoạch hướng tới giải vô địch Đông Nam Á 2022 (AFF Cup), ĐTQG Việt Nam sẽ đá giao hữu với  ĐT Afghanistan vào ngày 1/6 trên sân Thống Nhất (TP.HCM). 

Trong chiều ngày 24/5, HLV Park Hang-seo đã công bố danh sách 23 cầu thủ tập trung với những cái tên tương đối mới lạ cũng như sự vắng mắt đáng tiếc của một vài nhân tố.

Tất nhiên, bộ khung của chúng ta được giữ nguyên với Quế Ngọc Hải, Hồng Duy, Văn Thanh, Hùng Dũng, Hoàng Đức, Tiến Linh, Công Phượng, Văn Toàn,... Dẫu vậy thì hàng tiền vệ với  Xuân Trường, Tuấn Anh, Minh Vương cùng Thành Chung, Tấn Trường, Nguyên Mạnh đều không góp mặt vì những lý do khác nhau. 

Có thể BHL muốn thử nghiệm nhân tố mới vì đây chỉ là một trận giao hữu khi chúng ta có thể áp dụng lối đá mới. 

Cùng với đó, ĐTVN đón chào sự trở lại của Đặng Văn Lâm và trung vệ Đỗ Duy Mạnh. Trung vệ của CLB Hà Nội bị chấn thương và phải nghỉ thời gian khá dài. Trong khi Văn Lâm cũng ở hoàn cảnh tương tự nên đợt này mới là lần thứ 2 trong năm anh được gọi kể từ vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á.

Cũng ở đợt tập trung lần này, một vài gương mặt mới cũng góp mặt như Đình Khương, Thái Quý, Ngọc Quang, Tuyên Quang. 4 cái tên kể trên có thể rất lạ với NHM nhưng giới chuyên môn cũng đoán định ra được phần nào khi cả 4 đều có những đặc điểm nổi bật. 

Đình Khương lần đầu tiên được triệu tập vào đội tuyển Việt Nam dưới thời huấn luyện viên Park Hang-seo và lần gần nhất tiền vệ gốc Khánh Hòa này góp mặt tại đội tuyển cũng đã cách đây tới 5 năm. Trong khi đó, Thái Quý là gương mặt quen thuộc của U23 Việt Nam nhưng cũng đầu tiên hội ngộ cùng các đàn anh.

Trong khi đó, Châu Ngọc Quang đã từng thay thế Văn Vũ ở đợt tập trung cho 2 trận cuối vòng loại WC. Tuy nhiên thì anh dính Covid 19 nên đành lỡ mất cơ hội. Do vậy, cựu sao HAGL sẽ phải nắm bắt cơ hội thật tốt để ghi điểm với BHL. Còn thủ thành Tuyên Quang được kỳ vọng tiếp tục thể hiện phong độ tốt để góp mặt trong trận vì những lần trước anh đều dự bị.

Với tính chất của trận giao hữu, cùng nhiều cái tên mới lạ, nhiều khả năng HLV Park Hang Seo sẽ tận dụng cơ hội này để làm mới ĐTQG cũng như thử nghiệm các chiến thuật khác.

 Anh Quân
Từ khóa: