De Gea cản phạt đền sau gần 6 năm, cứu MU phút cuối

Pha cản phá phạt đền thành công của David de Gea có ý nghĩa không khác gì một bàn thắng.

Tính cả các loạt luân lưu, David De Gea đã trải qua 5 năm lẻ 6 tháng không cản phá được một cú đá 11m nào. Anh đã thủng lưới tổng cộng 40 quả phạt đền và luân lưu cho tới trước khi đẩy được cú sút của Mark Noble trong trận đấu với West Ham ở vòng 5 Ngoại Hạng Anh.

Đó là pha cản phá không khác gì một bàn thắng. Tình huống này diễn ra ở phút bù giờ cuối cùng của trận đấu, khi MU chỉ vừa vượt lên dẫn trước West Ham 2-1 cách đó vài phút.

Sau khi tham khảo VAR và xem lại băng hình, trọng tài chính xác định Luke Shaw phạm lỗi dùng tay chơi bóng trong vòng cấm. West Ham được hưởng phạt đền.

HLV David Moyes tung Mark Noble vào sân chỉ để đá phạt đền. Tuy nhiên, tiền vệ kỳ cựu này không thể đánh bại được De Gea từ chấm 11m. Pha cản phá xuất sắc của thủ môn người Tây Ban Nha giúp MU giữ được 3 điểm rời sân London.

De Gea cứu thua ở phút cuối cùng.

Pha cứu thua của De Gea là cái kết ngoạn mục cho MU trong chuyến làm khách đầy khó khăn tới sân London. Quỷ đỏ chật vật trước đội chủ nhà, thậm chí còn thủng lưới trước ở hiệp một khi cú sút của Said Benrahma đập người Raphael Varane đổi hướng làm De Gea bó tay.

Cristiano Ronaldo tỏa sáng sau đó 5 phút để giúp MU gỡ hòa. Thủ môn đội chủ nhà chỉ có thể cản phá được cú đánh đầu của CR7 chứ không thể ngăn anh ghi bàn từ pha đá bồi cận thành.

Đó là bàn thắng thứ tư của Ronaldo sau 3 trận đấu đầu tiên kể từ khi trở lại MU. Chỉ mất 3 trận đấu, siêu sao người Bồ Đào Nha đạt thành tích ghi bàn bằng với Alexis Sanchez và Angel Di Maria, 2 cầu thủ số 7 mà MU phải mất tới 110 triệu euro để chiêu mộ, cộng lại tại hạng đấu cao nhất nước Anh.

 Minh Minh
Từ khóa: