De Gea: MU bị nguyền rủa

Việc MU không thành công trong những năm qua là điều khiến chính những cầu thủ của CLB này không thể hiểu nổi.

Danh hiệu gần nhất của MU là chức vô địch Europa League vào năm 2017, dưới thời HLV Jose Mourinho. Kể từ thời điểm đó, Quỷ đỏ không có bước tiến đáng kể nào và thậm chí càng bị tụt lại phía sau so với những kình địch một thời ở Ngoại hạng Anh như Man City, Liverpool hay Chelsea.

"Tôi nghĩ ai đó đã nguyền rủa chúng tôi hay đại loại vậy", David de Gea chia sẻ trên El Pais. "Nói thật là tôi chẳng hiểu chuyện gì đang xảy ra, thực sự là không. Mọi người luôn hỏi tôi như vậy, chúng tôi cũng nói chuyện với nhau về điều đó và chẳng biết chuyện gì đang diễn ra".

De Gea là một trong số ít cầu thủ đã khoác áo MU từ thời hoàng kim dưới thời Sir Alex Ferguson. Hơn ai hết, thủ môn người Tây Ban Nha nhận thấy rõ sự sa sút của đội nhà. Mùa này, cơ hội giành danh hiệu của Quỷ đỏ gần như bằng không.

"Chúng tôi đáng lẽ phải cạnh tranh được nhiều cúp hơn, những danh hiệu lớn hơn. Nhưng tôi chẳng thể hiểu vì sao đội bóng lại không làm được", De Gea chia sẻ.

De Gea vẫn là trụ cột đáng tin cậy nhất ở MU.

Người gác đền 31 tuổi lúc này vẫn là nhân tố quan trọng trong đội hình của MU, tương xứng với mức lương thuộc hàng cao nhất đội mà anh đang nhận. Khi Quỷ đỏ không duy trì được phong độ tốt, những pha cứu thua của David de Gea càng trở nên quý giá.

Tuy nhiên, đối với De Gea, việc cá nhân anh được nhắc đến nhiều lại không phải dấu hiệu tốt. Khi De Gea phải làm việc vất vả có nghĩa là các đồng đội của anh không hoàn thành nhiệm vụ như yêu cầu.

"Tôi không biết liệu đó có phải là chuyện tốt hay không. Các đối thủ tạo ra rất nhiều cơ hội khi đối đầu với chúng tôi", De Gea nói.

"Nhưng, tôi ở đây là để ngăn chặn bàn thua, giúp đỡ đội bóng bằng bất cứ cách nào có thể. Năm nay mọi thứ đang diễn biến tốt trên góc độ đó”.

MU vừa trải qua 2 trận liên tiếp mất điểm dù ở thế dẫn trước. Quỷ đỏ dưới sự dẫn dắt của HLV tạm quyền Ralf Rangnick thường chỉ chơi tốt theo đúng ý đồ của nhà cầm quân người Đức trong nửa đầu trận đấu.

Trong 2 trận gần nhất, đội chủ sân Old Trafford đều bị cầm hòa. Họ bị loại khỏi đấu trường FA Cup và văng khỏi top 4 Ngoại hạng Anh. Họ đang đứng sau Arsenal và West Ham. Trong cuộc đua giành quyền tham dự Champions League mùa tới, MU cũng không còn nắm lợi thế về số trận thi đấu.

 Minh Minh