ĐH Hải Phòng: Thi đấu cống hiến để được công nhận

HLV Hoài Phong khẳng định, ĐH Hải Phòng sẽ nhập cuộc với tâm thế thỏa mái và tinh thần cống hiến để có thể để lại dấu ấn với khán giả, giới chuyên môn khi tham dự Giải bóng đá 7 người sinh viên quốc gia VNPAY Cup 2022.

Từng tham gia nhiều giải đấu sân 11 dành cho sinh viên và đạt được “kha khá” thành tích, tuy nhiên đây là lần đầu tiên ĐH Hải Phòng tham dự giải sân 7. Theo chia sẻ của HLV Hoài Phong, Giải bóng đá 7 người sinh viên quốc gia VNPAY Cup 2022 sẽ là nơi để các cầu thủ của đội bóng đá ĐH Hải Phòng rèn luyện, thư giãn sau những giờ học căng thẳng. Hơn nữa việc được thi đấu với các đội bóng chất lượng cũng là cơ hội để đội bóng này nền móng cho việc chinh phục các giải đấu sân 7 dành cho sinh viên về sau.

Lần đầu tham dự giải đấu sân 7 dành cho sinh viên, ĐH Hải Phòng không có nhiều thời gian để chuẩn bị. Hơn nữa ngoài đội trưởng Bùi Thành Đạt, HLV Hoài Phong cũng không có trong tay đội hình chất lượng nhất vì nhiều lý do. Nói về sự chuẩn bị của đội, ông cho biết: “Đội bóng đá của ĐH Hải Phòng vẫn duy trì trong những năm gần đây, hoạt động của đội chỉ bị gián đoạn vì dịch Covid-19 bùng phát trong hai năm vừa qua. Khi hoạt động trở lại, chúng tôi cũng có nhiều thay đổi về nhân sự của đội”.

“Đây là lần đầu chúng tôi tham dự một giải đấu sân 7, tuy nhiên có vài vấn đề mà tôi chưa được ưng ý lắm. Thứ nhất, chúng tôi không có nhiều hoạt động trong thời gian vưa qua. Thứ hai, nhiều cầu thủ trụ cột của đội không thể có mặt trong đội hình. Lý do là bởi giải đấu diễn ra trùng với thời điểm các bạn ấy phải thi cuối kỳ, một số bạn năm cuối thì phải làm đồ án tốt nghiệp. Ngoài đội trưởng Bùi Thành Đạt nhiều kinh nghiệm nhất ở các chiếu phủi thì các cầu thủ mà tôi có hầu hết chưa từng tham gia các giải đấu lớn”, ông Phong nói thêm.

Từng đụng độ ĐH Ngoại Thương hay ĐH Kinh Tế Quốc Dân ở những giải đấu sân 11, chính vì thế HLV Hoài Phong ít nhiều cũng đã đánh giá được sức mạnh của những đội này và có cách khắc chế đối thủ nếu như “chạm mặt” nhau ở giải đấu lần này. Trong khi đó, ĐH TDTT Bắc Ninh hay ĐH TDTT TP.HCM là hai đội được chiến lược gia này đánh giá là đối thủ nặng ký nhất và là ứng viên sáng giá nhất cho chức vô địch.

“Giải bóng đá 7 người sinh viên quốc gia VNPAY Cup 2022 có sự góp mặt của ĐH TDTT Bắc Ninh và ĐH TDTT TP.HCM. Đây có thể xem là những đội bóng mạnh nhất của giải đấu. Họ có thể xem là những đội bóng bán chuyên, được đào tạo bài bản lại có nhiều cầu thủ quen mặt, nhiều kinh nghiệm ở các giải bóng đá phong trào. Hai đội bóng này có thể coi là “ông lớn” mà tất cả các đội bóng đều phải dè chừng khi đụng độ. Rõ ràng với lợi thế như vậy, hai đội này cũng chính là ứng viên sáng giá nhất cho chức vô địch” – ông nói.

Không có lực lượng tốt nhất tham dự, lại đụng độ với những đội bóng mạnh, tuy nhiên HLV Hoài Phong khẳng định, đại diện của bóng đá đất cảng sẽ thi đấu bằng tinh thần cống hiến nhất với phương châm: Vào sân để đối thủ tôn trọng, khán giả yêu thương, giới chuyên môn đánh giá cao.

Theo Vietfootball

 Nhi Nhi
Từ khóa:
BÀI VIẾT CÙNG CHUYÊN MỤC