Điểm tin sáng ngày 18/9: Đội bóng của Rooney nguy cơ bị trừ 21 điểm

Cùng On Sports điểm qua những thông tin bóng đá đáng chú ý sáng ngày 18/9.

Đội bóng của Rooney nguy cơ bị trừ 21 điểm

Derby County đang chìm sâu hơn vào cuộc khủng hoảng và vừa xác nhận mất khả năng thanh toán, đồng nghĩa bị đặt dưới sự quản lý của EFL (heading into administration). Theo quy định, đội bóng đang được dẫn dắt bởi Rooney sẽ bị trừ 12 điểm. Ngoài ra, những hoạt động bất thường về tài chính sẽ khiến Derby County bị trừ thêm 9 điểm. Tổng cộng là 21 điểm.

Newcastle và Leeds cầm chân nhau với tỷ số 1-1

Newcastle và Leeds vẫn chưa giành bất cứ chiến thắng nào tại mùa giải năm nay khi cuộc chạm trán giữa 2 đội bóng này kết thúc với tỷ số hoà 1-1. Đoàn quân HLV Marcelo Bielsa mở tỷ số do công Raphinha ngay từ phút thứ 13. Tuy nhiên, cuối hiệp 1, Maximin đã ghi bàn thắng gỡ hoà vào phút 44. Với kết quả này, Leeds đứng thứ 16 trên BXH với 3 điểm. Trong khi đó, Newcastle đứng thứ 18 với 2 điểm.

Newcastle và Leeds đã cống hiến một trận đấu đôi công hấp dẫn

Kết quả những trận đấu sớm ở những giải đấu khác

Tại Ligue 1, Strasbourg đánh bại Metz với tỷ số 3-0. Hertha Berlin có trận thứ 2 liên tiếp giành 3 điểm khi hạ gục Greuther Furth với tỷ số 2-1. Sassuolo có thất bại thứ 3 liên tiếp khi bị thua 0-1 trước Torino. Tại La Liga, Cadiz giành thắng lợi 2-1 trước Celta Vigo. 

Ngoại hạng Anh

Newcastle 1-1 Leeds

La Liga

Celta Vigo 1-2 Cadiz

Serie A

Sassuolo 0-1 Torino

Bundesliga

Hertha Berlin 2-1 Greuther Fuerth

Ligue 1

Strasbourg 3-0 Metz

Liverpool mất 2 tiền đạo trước cuộc so tài với Crystal Palace

HLV Jurgen Klopp sẽ không có sự phục vụ của tiền đạo Roberto Firmino và Divock Origi trong trận đấu với Crystal Palace hôm nay (18/9). Tiền đạo người Brazil vẫn chưa bình phục chấn thương gân khoeo gặp phải trong trận đấu với Chelsea. Trong khi đó, Origi đang không có thể trạng tốt nhất để thi đấu. 

Pep Guardiola thất vọng vì cổ động viên Man City

Chỉ có khoảng 38.062 cổ động viên đến Etihad theo dõi trận đấu Man City đánh bại RB Leipzig 6-3 vừa qua. Trong khi đó, các trận sân nhà của nửa xanh thành Manchester tại Ngoại hạng Anh có đến 50.000 người hâm mộ đến xem. Điều này khiến cho HLV Pep Guardiola thất vọng. Thậm chí thuyền trưởng người Tây Ban Nha khẳng định mình không xin lỗi fan Man City và đe doạ sẽ từ chức. 

Real Madrid, Barcelona và Athletic Club đăng đàn phản đối La Liga. 

3 câu lạc bộ tại La Liga đã công khai phản đối những thoả thuận liên quan quỹ hỗ trợ CVC được hội đồng giải đấu này thông qua vào ngày 12/8/2021. Các đội bóng này cho rằng La Liga đã vi phạm những quy định của luật pháp và lo lắng điều này sẽ ảnh hưởng đến tương lai của giải đấu. Trước đó, Real và Barca đã không đồng tình với kế hoạch này. 

3 chủ tịch của Real, Barca, Athletic Club phản đối quyết định của La Liga

Liên đoàn Bóng đá Italia (FIGC) mở cuộc điều tra về hành vi phân biệt chủng tộc của cổ động viên Lazio. 

Trong trận thua 0-2 trước AC Milan, người hâm mộ Lazio được cho là đã kỳ thị màu da của 2 tiền vệ Bakayoko và Kessie. Chính cựu tiền vệ của Chelsea, Bakayoko đã tiết lộ trên Instagram rằng anh và người đồng đội là mục tiêu của cổ động viên Lazio. Văn phòng Công tố Liên bang đang thu thập những tài liệu và video do cảnh sát cung cấp để tiến hành cuộc điều tra. 

Thomas Tuchel vui vì Kane ở lại Tottenham 

Trước trận đấu giữa Chelsea với Tottenham (19/9), HLV Tuchel đã chia sẻ rằng ông vui vì Kane tiếp tục gắn bó với đội bóng này. “Thật tuyệt bởi vẫn còn tồn tại một cầu thủ chơi bóng chỉ cho 1 câu lạc bộ xuyên suốt sự nghiệp. Và đó là Kane. Tôi thậm chí không làm việc tại Tottenham, không liên quan gì đến Tottenham nhưng khi nghĩ về điều này, tôi thấy thật tuyệt”, Tuchel bày tỏ.