Điểm tin tối 30/9: Sancho, Lingard được triệu tập vào ĐT Anh

Cùng On Sports điểm lại những thông tin bóng đá đáng chú ý tối ngày 30/9.

Bộ đôi của MU được Southgate triệu tập

Bộ đôi cầu thủ của MU Jadon Sancho và Jesse Lingard đều được triệu tập vào danh sách “Tam sư” chuẩn bị cho hai trận đấu với Andorra và Hungary ở vòng loại World Cup 2022 sắp tới. Một cái tên đáng chú ý cũng có mặt trong danh sách là hậu vệ Fikayo Tomori của AC Milan, người sẽ góp mặt để thay thế cho Harry Maguire bị chấn thương. Hai sao trẻ Greenwood và Bellingham cũng không được góp mặt trong danh sách của Southgate. ĐT Anh sẽ đối đầu với Andorra vào ngày 9/10, trước khi tiếp đón Hungary tại Wembley ba ngày sau đó.

Danh sách triệu tập của ĐT Anh

Tây Ban Nha tiếp tục không có “quân Real Madrid”

Đội bóng Hoàng gia TBN tiếp tục không có một thành viên nào được triệu tập vào thành phần La Roja chuẩn bị cho trận bán kết Nations League với Italia. Nhà cầm quân người Tây Ban Nha đã gây bất ngờ với một số lựa chọn của mình, trong đó tiền vệ 17 tuổi Gavi của Barcelona nằm trong số những người được triệu tập. Cầu thủ chạy cánh 18 tuổi Yeremi Pino của Villarreal cũng đã có tên trong đội hình, cùng với hậu vệ phải của Sporting CP, Pedro Porro và hậu vệ cánh trái Marcos Alonso của Chelsea.

Danh sách của ĐT Tây Ban Nha

Ronaldo vào danh sách đề cử cầu thủ xuất sắc nhất tháng 9 Premier League

Với 3 bàn thắng sau 3 trận đấu cho MU, siêu sao người Bồ Đào Nha đang đứng trước cơ hội giành giải thưởng cá nhân đầu tiên từ khi trở lại với Premier League. Cầu thủ 36 tuổi lọt vào danh sách 6 ứng viên đề cử cho danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất Ngoại hạng Anh tháng. Bên cạnh Ronaldo, danh sách này còn có Joao Cancelo (Man City), Mohamed Salah (Liverpool), Allan Saint-Maximin (Newcastle), Antonio Rudiger (Chelsea) và Ismaila Sarr (Watford).

Bale trở lại vào tháng 11

Real Madrid đã ít chia sẻ về chấn thương của Bale khi muốn bảo vệ sự riêng tư ngôi sao xứ Wales. Tuy nhiên theo HLV ĐT Xứ Wales Rob Page. Cụ thể theo chiến lược gia này, Bale có thể trở lại ở hai trận cuối cùng vòng loại World Cup của Xứ Wales trên sân nhà gặp Belarus vào ngày 13/11 và trên sân khách trước Bỉ ba ngày sau đó. Bale đã phải ngồi ngoài từ trận đấu với Celta Vigo ở La Liga ngày 12/9.

Kalvin Phillips đàm phán gia hạn hợp đồng với Leeds

Tiền vệ trụ cột của Leeds đang bắt đầu quá trình đàm phán gia hạn hợp đồng với đội chủ sân Elland Road sau khi có thông tin cho rằng MU đang liên hệ với cầu thủ sinh năm 1995 như một phương án bổ sung cho tuyến giữa. Kalvin Phillips đã tiến bộ vượt bậc dưới sự dẫn dắt của Marcelo Bielsa và trở thành một thành viên quan trọng của ĐT Anh tại EURO 2020.

Dani Carvajal tiếp tục chấn thương Hậu vệ phải của Real Madrid sẽ tiếp tục nghỉ thi đấu ít nhất 1 tháng nữa sau khi tái phát chấn thương. Carvajal đã phải vật lộn với những chấn thương trong suốt sự nghiệp của mình, và mùa trước anh ấy đã bỏ lỡ hơn 30 trận đấu vì những chấn thương khác nhau. Carvajal tưởng chừng đã có thể trở lại đá chính khi trở lại vào cuối tháng 8. Nhưng kể từ đó, anh đã dính chấn thương phải bỏ lỡ thêm 4 trận sau đó, và Mundo Deportivo, Carvajal có thể vắng mặt tổng cộng từ một đến hai tháng.

AC Milan khó giữ chân Kessie

AC Milan vẫn đang gặp khó khăn trong việc đàm phán hợp đồng với Kessie, người sẽ hết hạn hợp đồng vào mùa hè tới. AC Milan được cho là đã đề nghị với Kessie một hợp đồng mới cho đến tháng 6/2026, với mức lương 6,5 triệu euro/năm trong khi đó ê kíp của tiền vệ Bờ Biển Nga đang yêu cầu 8 triệu euro. Kessie đang nhận được sự quan tâm của nhiều bóng lớn tại châu Âu.

 Hoàng Giang