Tài năng trẻ Gavi được triệu tập vào đội tuyển Tây Ban Nha

Với màn trình diễn khá tốt trong màu áo Barcelona mùa này, cầu thủ trẻ Gavi đã được HLV Enrique triệu tập vào đội tuyển Tây Ban Nha.

Cách đây ít giờ, HLV Luis Enrique đã công bố danh sách tập trung đội tuyển Tây Ban Nha chuẩn bị cho trận đấu với Italia ở bán kết Nations League.

Điều đáng nói, trong danh sách tập trung của đội tuyển xứ sở Bò tót có hai cái tên mới là Gavi (Barcelona) và Yeremi (Villarreal). Họ đều mới chỉ ở độ tuổi 17 và 18.

Gavi, 17 tuổi, mới được HLV Koeman ra mắt Barcelona mùa này. Tiền vệ trung tâm này đã thi đấu khá ấn tượng. Trong 4 trận ra sân cho Barca, cầu thủ trẻ này đã đóng góp 1 đường kiến tạo thành bàn. Điều đáng nói, Gavi đã “nhảy cóc” từ đội U16 lên thẳng đội tuyển quốc gia Tây Ban Nha. Nếu ra sân, anh sẽ lập kỷ lục khi trở thành cầu thủ trẻ nhất trong lịch sử La Furia Roja.

Gavi được triệu tập vào đội tuyển Tây Ban Nha

Trong khi đó, Yeremi, 18 tuổi, là cầu thủ chạy cánh phải của Villarreal. Anh mới chỉ xuất hiện 1 trận đấu ở cúp nhà Vua Tây Ban Nha và ghi được 3 bàn.

Trong thành phần đội tuyển Tây Ban Nha tập trung đợt này, HLV Enrique không thể triệu tập hàng loạt cầu thủ như Morata, Gerard Moreno, Dani Olmo, Thiago, Abel Ruiz, Jordi Alba, Carlos Soler, Gayà và Carvajal. Tất cả các cầu thủ này vắng mặt vì chấn thương.

Trong khi đó, thêm một lần, Real Madrid không đóng góp cầu thủ nào trong danh sách này dù đang thi đấu thăng hoa với vị trí dẫn đầu trên bảng xếp hạng La Liga.

Trận đấu giữa Italia và Tây Ban Nha sẽ diễn ra vào lúc 01h45 ngày 7/10 trên sân San Siro. Đội thắng ở cặp đấu này sẽ đụng độ Pháp hoặc Bỉ trong trận chung kết Nations League.

Danh sách tập trung đội tuyển Tây Ban Nha:

Thủ môn : Unai Simón, De Gea, Robert Sánchez.

Hậu vệ : Porro, Azpilicueta, Laporte, Eric García, Íñigo Martínez, Pau Torres, Reguilón, Marcos Alonso.

Tiền vệ : Rodri, Busquets, Gavi, Koke, Merino, Pedri, Marcos Llorente, Yeremi.

Tiền đạo : Ferran Torres, Oyarzabal, Fornals và Sarabia.

 Minh Long