Điểm tin tối 6/10: Depay không hối hận vì chọn Barca

Cùng On Sport điểm qua những thông tin bóng đá đáng chú ý tối 6/10.

Depay không hối hận vì chọn Barca

Memphis Depay đã tỏ rõ sự bực bội khi nhận được câu hỏi rằng liệu anh có hối hận khi gia nhập Barcelona hay không. Trong kỳ chuyển nhượng mùa hè 2021, tiền đạo người Hà Lan chuyển đến đội chủ sân Camp Nou với tư cách cầu thủ tự do, chấp nhận mức lương thấp hơn so với ở Lyon khi đội bóng mới của anh đang gặp khó khăn về tài chính.

"Tại sao anh có thể hỏi như vậy chứ? Đó là Barcelona cơ mà. Anh không hiểu đội bóng này vĩ đại nhường nào. Tôi không bao giờ hối hận vì quyết định này", Depay chia sẻ.

Depay không hối hận vì chuyển đến Barca.

Ed Woodward chốt mua Ronaldo ở sân vườn

Cựu danh thủ Gary Lineker tiết lộ ông đã chứng kiến khoảnh khắc Ed Woodward ra quyết định đưa Cristiano Ronaldo trở lại MU. Khi đó, vị phó chủ tịch của đội chủ sân Old Trafford đang đi dạo trong vườn nhà Lineker.

"Woodward là người bạn thân và là hàng xóm của tôi. Anh ta đã chiêu mộ Ronaldo khi đang đứng trong vườn nhà tôi. Tôi có một bức ảnh anh ấy đang gọi điện thoại cho Jorge Mendes hay ai đó, tôi sẽ đăng nếu được cho phép", Lineker chia sẻ trên BBC.

Solskjaer còn 10 trận để giữ ghế

Ban lãnh đạo MU cho HLV Ole Gunnar Solskjaer 10 trận để cải thiện phong độ của Quỷ đỏ. Điều này có nghĩa là tương lai của nhà cầm quân người Na Uy sẽ được định đoạt sau chuỗi trận đầy khó khăn sắp tới.

Trong 6 trận gần nhất, MU nhận tới 3 thất bại, một trận hòa và 2 chiến thắng chật vật với cách biệt tối thiểu. Trong tháng 10 và tháng 11, Quỷ đỏ sẽ chạm trán những đối thủ sừng sỏ như Leicester City, Arsenal, Liverpool, Chelsea, Tottenham, Manchester City, chưa kể các trận đấu ở UEFA Champions League.

Sao trẻ AC Milan gây sốt

Francesco Camarda là cái tên được truyền thông quốc tế nhắc đến rất nhiều trong những ngày gần đây. Cầu thủ sinh năm 2008 đang chơi ở đội U15 của AC Milan cùng những cầu thủ thuộc lứa tuổi lớn hơn. Dù vậy, tài năng trẻ này đã rất nổi bật với 483 bàn thắng sau 87 trận đấu ở các giải trẻ.

Trinh sát viên Sciabolata Morbida, người chuyên theo dõi bóng đá trẻ ở Ý, nêu ra các con số cụ thể: 247 bàn ở mùa giải 2017/18, 172 bàn mùa 2018/19 và 64 bàn ở mùa giải 2019/20. Tuy nhiên, ông cũng nhấn mạnh rằng đây mới chỉ là các giải trẻ và thậm chí có một vài trận đấu không diễn ra với thể thức 11 người.

Francesco Camarda gây sốt ở đội trẻ AC Milan.

Barca phải vay tiền mua Griezmann

Giám đốc điều hành của Barcelona Ferran Reverter vừa có buổi thuyết trình về báo cáo tài chính của CLB trong giai đoạn 2016-2020. Nhìn chung, dưới thời chủ tịch cũ Josep Bartomeu, chi phí vận hành của đội chủ sân Camp Nou tăng vọt thêm 55%, trong khi doanh thu chỉ tăng 30%. Các quyết định chi tiêu bất hợp lý là nguyên nhân dẫn đến tình trạng khủng hoảng tài chính của Barca ở thời điểm hiện tại.

Một trong những quyết định để lại hậu quả lớn nhất chính là chiêu mộ Antoine Griezmann. Ông Reverter cho biết ban lãnh đạo tiền nhiệm đã phải đi vay 85 triệu euro mới đủ tiền mua cầu thủ người Pháp từ Atletico Madrid.

Lúc này, đội chủ sân Camp Nou vẫn đang tìm cách cắt giảm quỹ lương. Họ đã giảm được khoảng 155 triệu euro so với mùa giải trước để đáp ứng quy định của La Liga. Trong đó, khoản cắt giảm lớn nhất là do Barca không còn Lionel Messi trong đội hình và đã đẩy Griezmann, Miralem Pjanic ra đi theo dạng cho mượn.

Nhà Glazer rao bán cổ phần MU

Anh em nhà Glazer, chủ sở hữu MU, đã rao bán khoảng 8% cổ phần của CLB này, có giá trị gần 150 triệu euro. Lệnh bán được thực hiện trên danh nghĩa cá nhân của Kevin Glazer và Edward Glazer, 2 giám đốc của CLB. Hoạt động này không ảnh hưởng gì tới dòng tiền của đội chủ sân Old Trafford.

Hồi tháng 3 năm nay, một thành viên khác của nhà Glazer là Avram Glazer cũng thu về khoảng hơn 80 triệu euro khi rao bán cổ phần của MU.

Cựu HLV Trung Quốc bày kế đấu ĐT Việt Nam

Theo cựu HLV Bora Milutinovic, người duy nhất trong lịch sử từng đưa đội tuyển Trung Quốc đến World Cup, đội bóng cũ của ông chỉ cần giữ được sự tự tin và tinh thần thoải mái là đủ để đánh bại đội tuyển Việt Nam.

"Trung Quốc có nhiều cầu thủ giỏi hơn đội tuyển Việt Nam nên họ phải tự tin vào khả năng giành chiến thắng và họ sẽ thắng ở trận đấu này", cựu HLV Bora Milutinovic nhận định.

"Trận đấu với đội tuyển Việt Nam rất quan trọng, vì Trung Quốc không thể mắc sai lầm nữa. Tình thế bây giờ đã phức tạp hơn, đội tuyển Trung Quốc đã thua 2 trận liền mà không ghi được bàn thắng nào”.

 Minh Minh
Từ khóa: