Đình Trọng mắc sai lầm nghiêm trọng, Topenland Bình Định ôm hận ngay trên sân nhà

Chiều 23/07, dù làm chủ thế trận trong hầu hết thời gian của trận đấu, Topenland Bình Định vẫn phải nhận thất bại thứ 2 liên tiếp trước SHB Đà Nẵng bởi sai lầm của hàng phòng ngự.

Highlights Topenland Bình Định - SHB Đà Nẵng:

Trước khi vòng 9 diễn ra, phong độ của hai đội là hoàn toàn trái ngược. Trong khi, đội khách SHB Đà Nẵng đang có sự hưng phấn cao khi vừa đánh bại Sông Lam Nghệ An thì đoàn quân của HLV Đức Thắng lại phải phơi áo với tỷ số 1-3 trên sân Lạch Tray ở vòng đấu trước. Chính vì thế, cả hai đội đều tỏ ra quyết tâm giành trọn vẹn 3 điểm ở trận đấu trên sân Quy Nhơn vì những mục tiêu riêng của mình.

Sự chắc chắn của Đỗ Văn Thuận ở tuyến giữa giúp Topenland Bình Định kiểm soát được thế trận trong hơn nửa thời gian sau của hiệp 1.

Tuy nhiên, SHB Đà Nẵng là đội có sự nhập cuộc tốt hơn. Các cầu thủ trẻ của HLV Phan Thanh Hùng đã thi đấu đầy hứng khởi ngay từ đầu và liên tục dồn ép đội chủ nhà. Những tình huống đi bóng lắt léo của Phi Hoàng bên phía cánh phải hay sự năng nổ của những Đình Duy, Văn Hữu,... giúp đội khách làm chủ thế trận trong khoảng 20 phút đầu tiên. Mặc dù vậy, sự tập trung của hàng thủ Topenland Bình Định đã khiến các cầu thủ SHB Đà Nẵng không thể tạo ra được quá nhiều cơ hội nguy hiểm về phía khung thành của thủ môn Tuyên Quang.

Về phía đội chủ nhà, sau khoảng 20 phút đầu nhập cuộc chậm hơn, đoàn quân của HLV Nguyễn Đức Thắng dần lấy lại thế trận và liên tục tạo ra những cơ hội nguy hiểm về phía SHB Đà Nẵng. Sự chắc chắn của bộ đôi Văn Thuận - Hoàng Anh giúp đội chủ nhà tạo ra được sự chắc chắn ở tuyến giữa. Trong khi đó, trên hàng công, J.Lynch đã hoạt động năng nổ và tạo ra nhiều pha bóng uy hiếp khung thành của SHB Đà Nẵng. Chỉ có sự xuất sắc của thủ môn Thanh Bình mới giúp đội khách đứng vững sau 45 phút đầu tiên của trận đấu.

J.Lynch đã liên tục uy hiếp khung thành của thủ môn Thanh Bình trong hiệp 1 nhưng chưa thể có được bàn thắng mở tỷ số.

Bước sang hiệp 2, cả hai đội đều có những sự điều chỉnh nhằm hướng tới một chiến thắng. Thế nhưng, các cầu thủ chủ nhà mới là những người có màn thể hiện tốt hơn. Các cầu thủ chủ nhà liên tục dồn ép SHB Đà Nẵng và tạo ra những tình huống tấn công nguy hiểm.

Thế nhưng, sự tập trung của hàng thủ đội bóng áo xanh đã khiến các chân sút bên phía Topenland Bình Định không thể ghi được bàn thắng. Liên tục những pha dứt điểm của Đức Chinh, Tấn Tài hay sau đó là Xuân Nam đã bị chặn đứng bởi sự xuất sắc của thủ môn Thanh Bình cũng như sự lăn xả của các hậu vệ bên phía SHB Đà Nẵng.

Đình Trọng đã phạm sai lầm nghiêm trọng khiến Topenland Bình Định phải trả giá đắt trong cuộc đọ sức với SHB Đà Nẵng.

Tấn công nhiều nhưng không ghi được bàn thắng, Topenland Bình Định đã phải chịu quy luật nghiệt ngã của bóng đá. Ở phút thứ 75 khi Đình Trọng có pha đánh đầu về bất cẩn khiến thủ môn Vũ Tuyên Quang buộc phải phạm lỗi với tiền đạo Claudir Marini Júnior trong vòng cấm khiến Topenland Bình Định phải chịu một quả phạt đền. Trên chấm 11m, cầu thủ trẻ Phi Hoàng không bỏ lỡ cơ hội ngon ăn để mở tỷ số cho trận đấu. Cầu thủ mang áo số 21 đã có bàn thắng thứ 3 ở V.League mùa giải năm nay.

Trong những phút còn lại của trận đấu, HLV Đức Thắng đã tung cả Nghiêm Xuân Tú vào sân nhằm tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa. Dù vậy, sự nôn nóng của các chân sút chủ nhà cũng như sự xuất sắc của thủ thành Thanh Bình đã khiến Topenland Bình Định không thể có được bàn thắng gỡ hòa.

Chung cuộc, trận đấu kết thúc với tỷ số 1-0 nghiêng về phía SHB Đà Nẵng. Với kết quả này, thầy trò HLV Phan Thanh Hùng tiếp tục bay cao với 13 điểm sau 9 vòng đấu và vượt qua chính Topenland Bình Định trên bảng xếp hạng. Trong khi đó, HLV Nguyễn Đức Thắng sẽ còn rất nhiều việc phải làm nếu muốn đội bóng đất Võ có được một kết quả khả quan ở mùa giải năm nay.

Đội hình ra sân:

Topenland Bình Định: Tuyên Quang, Thanh Hào, Tấn Tài, Hendrio, Đình Trọng, Văn Trung, Thanh Thịnh, Hoàng Anh, Văn Thuận, Jermie Lynch, Đức Chinh.

SHB Đà Nẵng: Thanh Bình, Duy Cương, Walisson, Hoàng Quảng, Công Nhật, Minh Tâm, Văn Hữu, Ngọc Toàn, Phi Hoàng, Đình Duy, Kone.