Dion Cools, ngôi sao trị giá 1,5 triệu USD của Malaysia là ai?

Dion Cools, hậu vệ đang thi đấu cho CLB Midtjylland là cái tên đáng chú ý nhất của bóng đá Malaysia ở thời điểm hiện tại.

Dion Cools là cái tên hiếm hoi của đội tuyển Malaysia thi đấu đỉnh cao ở thời điểm này. Hiện tại, hậu vệ phải này đang thi đấu cho CLB Midtjylland ở giải VĐQG Đan Mạch. Chính điều đó khiến cho ngôi sao sinh năm 1996 không thể góp mặt trong 3 trận đấu của Malaysia ở vòng bảng.

Do bận thi đấu ở Europa League và giải VĐQG Đan Mạch nên sớm nhất, Dion Cools chỉ có thể góp mặt ở Singapore để tập trung thi đấu ở AFF Cup 2020 kể từ ngày 14/12. Điều đó có nghĩa rằng, anh không kịp góp mặt trong trận chiến quan trọng gặp đội tuyển Việt Nam vào ngày 12/12.

Thực tế, Dion Cools là cái tên mới “khai quật” của bóng đá Malaysia. Cầu thủ này có bố là người Bỉ, mẹ là người Malaysia. Trong quá khứ, anh từng khoác áo các đội U18, U19 và U21 của Bỉ.

Dion Cools từng có nhiều năm chinh chiến đỉnh cao ở châu Âu

>>Xem thêm: Đội hình tuyển Malaysia 2021: Danh sách cầu thủ dự AFF Cup 2021

Tuy nhiên, do không thể cạnh tranh vị trí ở đội tuyển Bỉ nên Dion Cools đã quyết định khoác áo đội tuyển Malaysia vào tháng 6 năm nay. Anh đã ra sân cả 3 trận đấu cho “Bầy hổ” ở vòng loại thứ hai World Cup 2022 trên đất UAE.

Trong quá khứ, Dion Cools từng có giai đoạn thăng hoa cùng Club Brugge khi giành 2 chức vô địch giải VĐQG Bỉ liên tiếp. Anh đã cùng đội bóng này chinh chiến ở Champions League gặp các đội bóng mạnh như Dortmund, Real Madrid hay MU.

Giá trị hiện tại của Dion Cools (theo định giá của transfermarkt) vào khoảng 1,5 triệu euro. Thậm chí, thời kỳ đỉnh cao trong màu áo Club Brugge vào năm 2018, hậu vệ này từng được định giá 3 triệu euro.

Nếu như Malaysia vượt qua vòng bảng, Dion Cools sẽ là sự bổ sung chất lượng cho “Bầy hổ” ở giai đoạn loại trực tiếp căng thẳng.