Djokovic xin lỗi khi đối thủ khóc sau chung kết Paris Masters

Sau khi đánh bại Grigor Dimitrov ở chung kết Paris Masters để lên ngôi vô địch giải đấu, Novak Djokovic đã gửi lời xin lỗi đến đối thủ của mình.

"Tôi xin lỗi về kết quả này, Grigor. Thất bại trong một trận chung kết không bao giờ là điều dễ dàng. Nhưng tôi muốn động viên cậu, hãy mạnh mẽ và tiếp tục hướng về phía trước. Cậu đã chơi một thứ quần vợt tuyệt vời nhất của mình trong vài tháng vừa qua", Djokovic nói sau khi hạ tay vợt người Bulgaria ở chung kết.

Ở chung kết Paris Masters hôm 5/11, Djokovic chỉ cần 98 phút để đánh bại Dimitrov với tỷ số 6-4 và 6-3 sau hai set. Chức vô địch cũng giúp Djokovic tạo nên kỷ lục vô tiền khoáng hậu trong lịch sử quần vợt khi trở thành tay vợt đầu tiên chạm mốc 40 chức vô địch Masters 1000.

Về phía Dimitrov, sau khi bắt tay chúc mừng Djokovic, tay vợt Bulgaria trở về ghế nghỉ và ngồi khóc không ngừng. Rõ ràng anh đã vô cùng thất vọng và tiếc nuối khi lỡ cơ hội giành Masters thứ hai, cũng như danh hiệu đầu tiên từ sau ATP Finals 2017. Djokovic thấy vậy đã tiến đến an ủi, động viên Dimitrov, rồi sau đó tiếp tục động viên tay vợt 32 tuổi trong bài phát biểu ở lễ trao giải.

Sau khi đánh bại Grigor Dimitrov ở chung kết Paris Masters để lên ngôi vô địch giải đấu, Novak Djokovic đã gửi lời xin lỗi đến đối thủ của mình.

"Xin chúc mừng đội ngũ và gia đình của cậu. Tôi rất vui vì chúng ta đã chia sẻ sân đầu này cùng nhau. Chúng ta đã có một hành trình dài và giờ đã trở thành cựu binh của giải. Họ có thể gọi chúng ta là thế hệ mới, thế hệ 30+ hay bất cứ gì", Djokovic nói với Dimitrov.

Sau những giây phút không kìm được nước mắt, Dimitrov cũng lấy lại bình tĩnh và gửi lời cảm ơn đến người hâm mộ: "Đây là một tuần tuyệt vời, tôi thực sự rất biết ơn người hâm mộ. Tôi buồn vì thua trận, nhưng những giọt nước mắt của tôi là những giọt nước mắt hạnh phúc. Việc vào đến chung kết giải đấu có ý nghĩa với tôi hơn rất nhiều những gì các bạn tưởng tượng. Với Djokovic thì tôi thực sự cạn lời về anh ấy rồi. Chúc mừng anh vì một danh hiệu tuyệt vời tiếp theo".

Khoảng thời gian một tháng vừa qua chứng kiến Dimitrov đạt phong độ rất cao. Tay vợt Bulgaria đã Carlos Alcaraz ở vòng bốn Thượng Hải Masters, sau đó lần lượt đánh bại Daniil Medvedev, Hubert Hurkacz và Stefanos Tsitsipas trên hành trình vào chung kết Paris Masters. Tuy nhiên tay vợt số 17 thế giới lép vế hoàn toàn trước Djokovic ở trận đấu cuối cùng. Anh mất ba game giao và không có break-point nào suốt cả trận.

Chức vô địch lần này cũng là danh hiệu thứ sáu trong mùa giải của Djokovic. Đối với lịch sử giải Paris Masters, tay vợt Serbia đã vô địch tổng cộng bảy lần. Trên bảng điểm Race to Turin, Djokovic đang hơn kình địch Alcaraz đến 1490 điểm, bởi vậy nên có khả năng sẽ có năm thứ 8 trong sự nghiệp khép lại một năm với vị trí số một thế giới - cũng là một kỷ lục. Phía trước Djokovic và Alcaraz sẽ còn ATP Finals, giải đấu dành cho 8 tay vợt mạnh nhất năm khởi tranh từ ngày 12/11.

Nguồn: Kênh truyền hình On Sports

 Anh Quân
Từ khóa: