Đỗ Merlo giải cứu Sài Gòn trước SLNA

Sài Gòn và SLNA bất phân thắng bại trong một trận đấu cân tài cân sức đầy hấp dẫn.

Kết quả: Sài Gòn 1-1 SLNA

Ghi bàn

Sài Gòn: Merlo (58')

SLNA: Oseni (45')

Sài Gòn chưa giành được chiến thắng nào và mới có 1 điểm sau 2 trận đầu tiên tại V-League 2022. Trong khi đó, Sông Lam Nghệ An hừng hực khí thế sau khi đánh bại Hoàng Anh Gia Lai ở vòng đấu trước.

Đội chủ nhà là những người nhập cuộc tốt hơn và tạo ra nhiều cơ hội hơn trong hiệp 1. Những pha tấn công biên của các cầu thủ Sài Gòn gây ra nhiều khó khăn cho hàng thủ SLNA. Không may cho Sài Gòn là Gustavo, ngoại binh đã gây ấn tượng trong giai đoạn đầu mùa giải, gặp chấn thương và sớm phải rời sân khi trận đấu mới diễn ra được hơn 10 phút.

Bên kia chiến tuyến, SLNA cũng gặp tổn thất lớn về lực lượng không lâu sau đó. Phan Văn Đức cũng gặp chấn thương và không thể tiếp tục thi đấu. Điều này khiến các cổ động viên Việt Nam lo lắng khi đội tuyển quốc gia sẽ tập trung vào ngày mai (14/3).

Đối với SLNA, việc không có ngôi sao chủ lực trên sân khiến những pha tấn công của đội khách mất hẳn tính đột biến. Tuy nhiên, họ vẫn còn một cầu thủ tấn công lợi hại là Ganiyu Oseni. Sau khi ghi bàn ra mắt ở trận gặp HAGL, chân sút người Nigeria tiếp tục tỏa sáng cho đội bóng xứ Nghệ.

Trong một pha bóng tưởng như không có gì nguy hiểm, Oseni tung ra một cú dứt điểm chạm một đầy bất ngờ từ ngoài vòng cấm để ghi bàn mở tỉ số. SLNA bước vào giờ nghỉ giữa 2 hiệp với lợi thế dẫn trước 1 bàn.

Nếu SLNA có Oseni thì Sài Gòn có Đỗ Merlo. Tiền đạo nhập tịch gốc Argentina tiếp tục chứng minh rằng khả năng chọn vị trí và dứt điểm của anh vẫn không hề mất đi dù đã gần 40 tuổi. Merlo gỡ hòa cho Sài Gòn ở đầu hiệp 2 - bàn thắng thứ hai của tiền đạo này ở V-League 2022.

Trận đấu thêm phần hấp dẫn sau khi Sài Gòn có bàn gỡ hòa. Cả 2 đội bóng đều tạo ra thêm những cơ hội. Michael Olaha dứt điểm tung lưới đội chủ nhà ở phút 72, nhưng trọng tài xác định cầu thủ SLNA việt vị.

Sài Gòn và SLNA tiếp tục giằng co, ăn miếng trả miếng đến những phút cuối trận. Tuy nhiên, không đội nào ghi được thêm bàn thắng để định đoạt thắng thua. Tỉ số hòa 1-1 là kết quả chung cuộc.

Đội hình thi đấu

Sài Gòn: Văn Phong, Hoài An, Văn Đạt, Mạnh Cường, Minh Trung, Vieira, Văn Triền, Công Hiển, Hữu Sơn, Văn Trung, Đỗ Merlo

SLNA: Văn Hoàng, Thế Nhật, Quế Ngọc Hải, Đình Hoàng, Sỹ Hoàng, Bá Sang, Văn Việt, Văn Đức, Nkongho, Oseni, Olaha

 Minh Minh