Đoàn Anh Việt, hậu vệ ĐT U23 Việt Nam là ai?

Sở hữu chiều cao khủng cùng khả năng quán xuyến hàng thủ tốt, Đoàn Anh Việt được đánh giá là một trong những cầu thủ đáng chú ý tại SEA Games 31 trong màu áo U23 Việt Nam.

Cái tên Đoàn Anh Việt được nhiều NHM biết đến nhiều hơn sau chiến tích vô địch U23 Đông Nam Á hồi tháng 2 vừa qua. Đáng chú ý, cầu thủ quê Hải Phòng là người được bổ sung sau hàng loạt ca mắc COVID-19 ở đội tuyển. Thậm chí, Anh Việt còn không nằm trong 6 “viện binh” từ đầu, mà phải đến khi Trần Hoàng Phúc rút lui, anh mới được chọn.

Tuy nhiên, Đoàn Anh Việt ngay lập tức nhận được tấm băng đội trưởng và thi đấu cực hay ở các trận đấu với Đông Timor và Thái Lan ở chung kết. Trong trận bán kết với Đông Timor, Anh Việt gặp chấn thương nhưng vẫn nỗ lực thi đấu, cho đến khi không thể tự di chuyển và phải rời sân bằng cáng.

Với giới chuyên môn, Đoàn Anh Việt đã nhận được sự chú ý lớn khi còn thi đấu tại hạng Nhì. Dấu ấn chứng tỏ sự trưởng thành của Anh Việt là khi anh lên chơi cho đội 1 Than Quảng Ninh vào mùa 2021. Cầu thủ này có 9 lần ra sân tại V-League, bao gồm 6 trận được đá chính. Thống kê cho thấy, trong 6 lần Anh Việt chơi ngay từ đầu, CLB đất Mỏ chỉ 1 lần để thua.

Khá đáng tiếc khi sau đó Than Quảng Ninh bị giải thể, dẫn đến tương lai tương đối bấp bênh cho Đoàn Anh Việt. Cơ hội tiếp tục sự nghiệp đến với trung vệ này khi được Sài Gòn tiếp nhận. Ở mùa giải mới, Anh Việt có 1 lần ra sân ở màn đối đầu với Viettel ở V-League, và trận gặp Huế ở Cúp Quốc gia.

Đoàn Anh Việt gây ấn tượng bởi bản lĩnh thi đấu và tinh thần máu lửa trên sân. Chính điều đó giúp anh trở thành chốt chặn quan trọng ở hàng phòng ngự của U23 Việt Nam. Ngoài ra, cầu thủ này cũng là người có thể hình vượt trội với chiều cao 1m85. Anh Việt cũng từng góp mặt trong đội hình U23 Việt Nam dự vòng loại U23 Châu Á 2022. Hiện tại, Anh Việt đang tập luyện cùng U23 Việt Nam chuẩn bị cho SEA Games 31.

SƠ LƯỢC VỀ ĐOÀN ANH VIỆT

Ngày sinh: 1999, tại Hải Phòng

Cao: 1m85

Nặng: 74kg

Vị trí: Trung vệ

CLB Sài Gòn

- Năm 2012-2013: Gia nhập đội trẻ Quảng Ninh

- Năm 2018: Thi đấu cho Lâm Đồng

- Năm 2019: Thi đấu cho Đắk Lắk

- Năm 2020: Gia nhập Hồng Lĩnh Hà Tĩnh (cho mượn)

- Năm 2021: Lên đội 1 Than Quảng Ninh

- Năm 2021: Được gọi lên U22 Việt Nam

- Năm 2022: Gia nhập Sài Gòn FC

- Năm 2022: Vô địch U23 Đông Nam Á cùng U23 Việt Nam