Đội bóng ĐNÁ từng loại Viettel gây sốc khi vào chung kết AFC Cup 2022

Kuala Lumpur City, đội bóng từng loại Viettel đã xuất sắc giành vé vào chung kết AFC Cup 2022.

Đêm 5/10, Kuala Lumpur City phải hành quân đến Uzbekistan để đối đầu với Sogdiana tại trận bán kết liên khu vực. Thầy trò HLV Bojan Hodak dù bị đánh giá thấp hơn nhiều nhưng đã chơi một trận đấu vô cùng kiên cường, quả cảm với lối chơi kỷ luật, khiến các ngôi sao tấn công của đội chủ nhà rơi vào bế tắc.

Kuala Lumpur City đã có trận đấu đầy quả cảm trước Sogdiana.

Dù rất nỗ lực, Sogdiana đã không thể một lần xuyên thủng mành lưới của Kuala Lumpur City. Tỷ số 0-0 được giữ nguyên và hai đội bóng phải giải quyết thắng thua trên chấm luân lưu.

Trong loạt sút penalty cân não, đại diện của Đông Nam Á tỏ ra bản lĩnh hơn hẳn và giành chiến thắng với tỉ số 5-2. Kết quả này giúp Kuala Lumpur City chính thức ghi tên mình vào trận chung kết toàn châu lục AFC Cup 2022 gặp đội bóng đến từ Oman - Al-Seeb.

Đại diện của ĐNÁ xuất sắc giành vé vào chung kết AFC Cup 2022 sau khi đánh bại Sogdiana trên chấm phạt đền

Trước đó, Kuala Lumpur City góp mặt ở bán kết bằng tấm vé vớt duy nhất của khu vực. Sau đó, thầy trò HLV Bojan Hodak đánh bại Viettel của Việt Nam trên sân Thống Nhất bằng loạt luân lưu. Vào chung kết khu vực, đại diện đến từ Malaysia tiếp tục gây sốc khi đánh bại đối thủ trên cơ là PSM Makassar để lên ngôi vô địch Đông Nam Á.

Năm 2019, đại diện Việt Nam là CLB Hà Nội cũng từng vào đến bán kết liên khu vực và từng đánh bại Altyn Asyr của Turkmenistan. Nhưng, sau đó Hà Nội đá bán kết toàn giải với CLB 25-4 của Triều Tiên thì thua cuộc.

Trận chung kết AFC Cup 2022 giữa Kuala Lumpur City và Al Seeb sẽ diễn ra vào ngày 22/10 tại thủ đô Malaysia.

 Thanh Thanh