Đội hình dự kiến Việt Nam vs Ấn Độ: Quang Hải đá chính, Văn Hậu tái xuất trong màu áo ĐTQG

Tối 27/9, đội tuyển Việt Nam sẽ có màn tập dượt quan trọng khi đối đầu với Ấn Độ trên SVĐ Thống Nhất. Nhiều khả năng, HLV Park Hang-seo sẽ tung ra sân đội hình mạnh nhất để rà soát lực lượng trước thềm AFF Cup 2022.

Với việc Văn Lâm đã được bắt chính ở trận đấu với Singapore, ở trận đấu tới, HLV Park Hang-seo nhiều khả năng sẽ để Nguyên Mạnh bắt chính nhằm tạo điều kiện tối đa cho cầu thủ có cơ hội ra sân. Bởi, thủ môn còn lại là Nguyễn Văn Toản vẫn chưa thực sự bình phục chấn thương vai kể từ sau VCK U23 Châu Á.
Nếu không quá bất ngờ, Quế Ngọc Hải sẽ là trung tâm của hàng thủ 3 người. Trung vệ của Sông Lam Nghệ An đã được nghỉ ngơi ở trận đấu trước và hoàn toàn sẵn sàng ra sân ở trận đấu tối 27/09. Kinh nghiệm của trung vệ mang áo số 3 sẽ đóng vai trò quan trọng trong việc kiểm tỏa "lão tướng" dày kinh nghiệm Sunil Chhetri bên phía Ấn Độ.
Phong độ ổn định trong màu áo Hà Nội FC cũng sẽ giúp Bùi Hoàng Việt Anh được thầy Park trao cơ hội ở trận đấu tới. Tại VL World Cup 2022, Việt Anh cũng được vị chiến lược gia sử dụng trong bối cảnh khủng hoảng lực lượng hàng thủ ở thời điểm đó. Ảnh: Hanoi Football Club
Cái tên còn lại trong hàng thủ 3 người nhiều khả năng sẽ là Duy Mạnh. Ảnh: Hanoi Football Club
Văn Hậu cũng sẽ được chờ đợi có màn tái xuất trong màu áo ĐTQG sau quãng thời gian dài vắng bóng vì chấn thương. Kể từ đầu mùa, Văn Hậu đã có 9 trận đá chính cho Hà Nội FC và sẵn sàng giúp cánh trái của đội tuyển Việt Nam trở nên vững vàng hơn.
Vị trí hậu vệ cánh phải của đội tuyển Việt Nam thời điểm hiện tại sẽ khó có thể thoát khỏi tay của Hồ Tấn Tài. Phong độ cao ở mùa giải năm nay cộng việc với Văn Thanh chưa thể thi đấu trở lại nên cầu thủ quê Bình Định là lựa chọn số 1 của HLV Park Hang-seo ở hàng lang cánh phải.
Ở tuyến tiền vệ, Đỗ Hùng Dũng dù không quá nổi bật trong màu áo Hà Nội FC ở mùa giải này song anh vẫn đóng vai trò quan trọng trong cách vận hành chiến thuật của HLV Park Hang-seo.
Người đá cặp cùng Hùng Dũng nhiều khả năng sẽ là Tuấn Anh. Tiền vệ của Hoàng Anh Gia Lai đã thi đấu tốt trong trận gặp Singapore và sẽ hợp cùng Hùng Dũng để gia tăng khả năng cầm bóng và điều tiết lối chơi ở khu vực giữa sân cho đội tuyển Việt Nam.
Sự xông xáo và khả năng di chuyển không bóng tốt của Phan Văn Đức là một trong những điểm HLV Park Hang-seo cực kỳ hài lòng ở cậu học trò của mình. Ở trận gặp Singapore, Văn Đức đã bỏ lỡ một vài cơ hội ghi bàn song trận đấu gặp Ấn Độ sẽ là cơ hội để cầu thủ người Nghệ An nổ súng trở lại.
Người được chờ đợi nhất trong đợt tập trung đội tuyển Việt Nam chính là Nguyễn Quang Hải. Cầu thủ sinh năm 1997 sẽ có cơ hội đá chính ngay từ đầu sau khi được nghỉ ngơi hoàn toàn ở trận đấu trước. Đây sẽ là dịp để tiền vệ của Pau FC lấy lại cảm hứng và sự tự tin sau quãng thời gian khó khăn tại Pháp vừa qua.
Màn thể hiện tương đối ổn trước Singapore sẽ giúp Nhâm Mạnh Dũng tiếp tục được thầy Park tạo điều kiện thi đấu. Ông thầy người Hàn Quốc cần thêm những phương án dự phòng cho Tiến Linh và không ai phù hợp hơn tiền đạo trẻ của Viettel ở thời điểm hiện tại nhờ khả năng tì đè và không chiến cực ấn tượng.