Đội hình ra sân dự kiến Arsenal vs Liverpool, cúp Liên đoàn Anh

Đội hình ra sân dự kiến và chính thức trận Arsenal vs Liverpool trong khuôn khổ bán kết Cúp Liên đoàn Anh diễn ra lúc 02h45 ngày 21/1.

Ở trận lượt đi, Arsenal gặp bất lợi khi Xhaka nhận thẻ đỏ chỉ sau chưa đầy 30 phút đầu tiên. Tuy nhiên, hàng phòng ngự kiên cường của 10 cầu thủ đã giúp Pháo thủ cầm hòa Liverpool với tỉ số 0-0. Nhưng sau trận đấu này, HLV Mikel Arteta càng thêm đau đầu với hàng loạt ca chấn thương, án treo giò và các trường hợp vắng mặt do AFCON 2022.

Pháo thủ cũng đã gửi đơn xin hoãn trận lượt về với Liverpool nhưng không được chấp thuận. Vì vậy họ vẫn đang chuẩn bị cho một cuộc chạm trán dự báo rất nhiều khó khăn trên sân Emirates.

Về phần mình, Liverpool đang bước vào trận bán kết cúp quốc nội đầu tiên sau 5 năm. HLV Klopp cũng chưa từng vô địch FA Cup hay Cúp liên đoàn Anh. Đội chủ sân Anfield vẫn đang trụ lại ở cả hai đấu trường, Trong bối cảnh chức vô địch Premier League đã xa tầm với, hai danh hiệu này có thể coi là sự an ủi cho The Kop.

Về tình hình lực lượng, hàng loạt trụ cột Bukayo Saka, Emile Smith Rowe, Takehiro Tomiyasu, Cedric Soares và Calum Chambers đều bỏ ngỏ khả năng ra sân do chấn thương nhẹ. Xhaka sẽ vắng mặt do án treo giò sau thẻ đỏ ở trận lượt đi. Martin Odegaard chưa thể trở lại do chỉ vừa hoàn tất cách ly.

Nicolas Pepe, Thomas Partey và Mohamed Elneny đều vắng mặt do tham dự AFCON 2022. Aubameyang đã trở lại Anh nhưng đang bị tổn thương tim do Covid-19, do đó cần thêm thời gian để đánh giá.

Trong khi đó, Liverpool vắng Salah, Mane và Naby Keita khi bộ ba này trở về làm nhiệm vụ ở ĐTQG. Không có Salah va Mane, khả năng tấn công của đội chủ sân Anfiel giảm đáng kể. HLV Klopp sẽ tiếp tục đặt niềm tin vào Minamino và Jota ở trận lượt về.

Thiago Alcantara, Harvey Elliott và Nat Phillips chấn thương. Origi chưa hồi phục hoàn toàn sau chấn thương. Tuy không có được hàng công như ý, nhưng tuyến giữa và hàng thủ của Liverpool vẫn rất chất lượng khi Alexander-Arnold, Van Dijk, Henderson, Fabinho,... đều khỏe mạnh.

Thông tin lực lượng

Arsenal: Bukayo Saka, Emile Smith Rowe, Takehiro Tomiyasu, Cedric Soares và Calum Chambers bỏ ngỏ khả năng ra sân do chấn thương nhẹ. Xhaka sẽ vắng mặt do án treo giò sau thẻ đỏ ở trận lượt đi. Martin Odegaard chưa thể trở lại do mắc Covid-19. Nicolas Pepe, Thomas Partey và Mohamed Elneny vắng mặt do tham dự AFCON 2022. Aubameyang đã trở lại Anh nhưng đang bị tổn thương tim do Covid-19.

Liverpool: Salah, Mane và Naby Keita trở về làm nhiệm vụ ở ĐTQG ở AFCON. Thiago Alcantara, Harvey Elliott và Nat Phillips chấn thương. Origi chưa hồi phục hoàn toàn sau chấn thương.

Đội hình ra sân dự kiến Arsenal vs Liverpool

Arsenal: Ramsdale; Chambers, Holding, Gabriel, Tierney; Saka, White, Lokonga, Martinelli; Lacazette, Nketiah

Liverpool: Alisson; Alexander-Arnold, Matip, Van Dijk, Robertson; Henderson, Fabinho, Jones; Minamino, Firmino, Jota