Đội hình ra sân dự kiến Việt Nam vs Trung Quốc, vòng loại thứ 3 World Cup 2022

Cập nhật chi tiết đội hình ra sân dự kiến và chính thức trận Việt Nam vs Trung Quốc trong khuôn khổ vòng loại thứ 3 World Cup 2022 - khu vực châu Á.

ĐT Việt Nam lên đường sang UAE dự trận đấu với Trung Quốc với nhiều tổn thất trong đội hình. Ngoài trường hợp Văn Hậu và Văn Lâm chấn thương dài hạn, việc mất Trọng Hoàng cùng Minh Vương cũng để lại những tổn thất lớn cho ông Park.

Với những con người còn lại, khó có khả năng thầy Park sẽ thay đổi chiến thuật 3 trung vệ ưa thích của mình. Việt Nam có thể ra sân với sơ đồ 3-4-3 hoặc 3-5-2 có thể tùy biến thành 5-4-1 khi chuyển trạng thái phòng ngự. Ở hàng thủ, vị trí của Tấn Trường trong khung gỗ cùng bộ 3 trung vệ Quế Ngọc Hải, Bùi Tiến Dũng và Duy Mạnh là rất chắc chắn. Đây đều là những cầu thủ đã dày dạn kinh nghiệm và quen với những yêu cầu về chiến thuật của ông Park.

Khi hai lựa chọn ưng ý nhất của chiến lược gia Hàn Quốc là Trọng Hoàng, Văn Hậu cùng vắng mặt vì chấn thương, bộ đôi Văn Thanh và Hồng Duy được xem là phương án tốt nhất ở hai cánh. Hồ Tấn Tài và Lê Văn Xuân sẽ là những cầu thủ dự bị chiến lược cho vị trí này.

Thầy Park có lẽ sẽ không thay đổi hệ thống chiến thuật quen thuộc của mình

Ở tuyến giữa, nhiều khả năng Quang Hải, Tuấn Anh và Hoàng Đức vẫn sẽ tiếp tục đá chính. 3 tiền vệ này đều đã góp mặt trong đội hình xuất phát ở 2 trận đấu gặp Saudi Arabia và Australia. Nếu như thầy Park muốn củng cố khả năng chiến đấu, Đức Huy có thể được lựa chọn để thay thế Tuấn Anh.

Tiến Linh cũng là cái tên chắc chắn ra sân nếu như hoàn toàn khỏe mạnh. Cầu thủ của Bình Dương đang là trung phong hay nhất của bóng đá Việt Nam và cũng có duyên với mành lưới Trung Quốc. Anh từng lập cú đúp giúp U22 Việt Nam đánh bại U22 Trung Quốc ở trận giao hữu tại Vũ Hán năm 2019.

Người sát cánh cùng Tiến Linh sẽ được thầy Park lựa chọn giữa Văn Toàn, Văn Đức và Công Phượng. Mỗi cầu thủ đều sở hữu những điểm mạnh và điểm yếu khác nhau. Văn Toàn mạnh về tốc độ, Văn Đức là người có thể giật về hỗ trợ phòng ngự và phối hợp với các tiền vệ trong khi Công Phượng được đánh giá cao ở khả năng cầm bóng và tạo đột biến. Việc ông Park chọn ai trong số 3 cầu thủ này sẽ hé lộ cách chơi phản công của ĐT Việt Nam.

Wu Lei là cầu thủ đáng chú ý nhất của Trung Quốc

Về phía Trung Quốc, những cái tên quan trọng trong đội hình HLV Li Tie như Wang Gang, Zhang Linpeng, Jiang Guangtai, Wang Shenchao, Wu Xi, Zhang Xizhe, Yin Hongbo, Wu Xinghan, Ai Kesen, Luo Guofo và Wulei đều có mặt. HLV Li Tie vốn là một người rất coi trọng kinh nghiệm nên nhiều khả năng ông sẽ tiếp tục sử dụng một đội hình kết hợp giữa những cựu binh dày dạn của ĐT Trung Quốc với các cầu thủ nhập tịch.

Đội hình ra sân Việt Nam vs Trung Quốc:

ĐT Trung Quốc: Yan Juling, Wang Shenchao, Zhang Linpeng, Wang Gang, Jiang Guangtai, Zhang Xizhe, Wu Xi, Liu Binbin, Zhang Yuning, Wu Lei, Elkeson,

ĐT Việt Nam: Bùi Tấn Trường; Đỗ Duy Mạnh, Quế Ngọc Hải, Bùi Tiến Dũng; Văn Thanh, Tuấn Anh, Hoàng Đức, Quang Hải, Hồng Duy; Phan Văn Đức, Tiến Linh.