Đội hình ra sân Việt Nam vs Nhật Bản: Công Phượng thay Văn Đức đá chính khi gặp Nhật Bản

HLV Park Hang Seo quyết định đưa Công Phượng đá chính với Nhật Bản thay cho Văn Đức trong trận đấu ĐT Việt Nam vs Nhật Bản diễn ra vào lúc 19h00 ngày 11/11.

Ở lượt đấu thứ 5 vòng loại cuối cùng World Cup 2022, đội tuyển Việt Nam sẽ chạm trán với thử thách cực đại mang tên Nhật Bản. Trước đối thủ vượt trội về mọi mặt, HLV Park Hang Seo cần có đấu pháp hợp lý.

Tiến Linh là tiền đạo chủ lực của đội tuyển Việt Nam

Cách đây ít phút, danh sách đá chính trận ĐT Việt Nam và ĐT Nhật Bản đã diễn ra. Trong đó, HLV Park Hang Seo không có nhiều sự thay đổi trong đội hình thi đấu. 5 hậu vệ mà ông Park sử dụng vẫn là Văn Thanh (cánh phải), Hồng Duy (cánh trái) cùng bộ ba ba trung vệ Duy Mạnh, Ngọc Hải và Tiến Dũng. Trong khi đó, trấn giữ cầu môn vẫn là thủ môn Tấn Trường. 

Ở tuyến giữa, ông Park vẫn đặt niềm tin tuyệt đối vào bộ ba tiền vệ trung tâm gồm Tuấn Anh, Hoàng Đức và Quang Hải. Riêng ở hàng tiền đạo, Công Phượng thay cho Văn Đức đá chính. Anh sẽ song hành với Tiến Linh trên hàng công. 

Đội hình xuất phát của ĐT Việt Nam vs Nhật Bản

Trong khi đó ở ĐT Nhật Bản, HLV Hajime Moriyasu tiếp tục sử dụng sơ đồ 4-3-3 vốn dĩ đã giúp Nhật Bản có chiến thắng quan trọng 2-1 trước Australia hồi tháng 10 vừa qua. Có một điểm đáng chú ý là ở bộ tứ vệ, ngoài những gương mặt quen thuộc như Nagatomo (trái), Yoshida và Tomiyasu (trung vệ) thì cầu thủ đá hậu vệ phải ở trận này là Yamane thay cho Sakai, cầu thủ đã phải tập riêng trong 2 trận đấu vừa qua. 

Ở hàng tiền vệ, bộ ba Morita, Tanaka và Endo vẫn được HLV Hajime Moriyasu tin tưởng. Trong khi đó, bộ ba tiền đạo gồm Minamino, Osako và Ito cũng ra sân. Với HLV Moriyasu, đây là đội hình tối ưu và mạnh nhất của mình. 

Trận đấu giữa Việt Nam và Nhật Bản sẽ diễn ra vào lúc 19h00 tối nay. 

Đội hình ra sân Việt Nam vs Nhật Bản

Việt Nam: Tấn Trường, Tiến Dũng, Duy Mạnh, Ngọc Hải, Văn Thanh, Hồng Duy, Hoàng Đức, Tuấn Anh, Quang Hải, Công Phượng, Tiến Linh.

Nhật Bản: Gonda; Nagatomo, Tomiyasu, Yoshida, Sakai, Morita, Endo, Tanaka, Minamino, Osako, Ito.