Đội hình tuyển Indonesia 2021: Danh sách cầu thủ dự AFF Cup 2021

Đội hình tuyển Indonesia năm 2021 mới nhất. Xem đội hình, danh sách cầu thủ chính thức của ĐT Indonesia tham dự AFF Cup 2021.

Tại AFF Cup 2021, đội tuyển Indonesia nằm cùng bảng với đội tuyển Việt Nam, Malaysia, Campuchia và Lào. Đội tuyển Indonesia hiện đang giữ vị trí thứ 166 trên bảng xếp hạng FIFA. Đây là đối thủ bị đánh giá thấp hơn, nhưng có khả năng gây ra nhiều khó khăn cho đội tuyển Việt Nam.

Trong lịch sử AFF Cup, Indonesia là đội tuyển giành vị trí á quân nhiều nhất. Đội bóng xứ vạn đảo vào chung kết 5 lần và đều thất bại, chưa bao giờ giành chức vô địch.

Thành tích của Indonesia tại giải vô địch Đông Nam Á những năm gần đây không tốt. Trong 4 lần tham dự AFF Cup gần nhất, đội bóng này có tới 3 lần phải dừng bước ngay từ vòng đấu bảng.

ĐT Indonesia có thành phần nòng cốt là đội hình dự vòng loại World Cup 2022.

Để chuẩn bị cho AFF Cup 2020, Indonesia sang Thổ Nhĩ Kỳ tập huấn. Đội bóng này hiện được dẫn dắt bởi HLV Shin Tae-yong. Dù không có điều kiện thi đấu quốc tế nhiều trong năm qua do ảnh hưởng của dịch Covid-19, đội tuyển Indonesia cũng cho thấy một vài dấu hiệu tiến bộ dưới sự dẫn dắt của nhà cầm quân người Hàn Quốc.

Ở vòng loại thứ hai World Cup 2022 khu vực châu Á diễn ra hồi tháng 6, Indonesia suýt đánh bại Thái Lan. Sau đó, thầy trò HLV Shin Tae-yong thua đậm đội tuyển Việt Nam (0-4) và UAE (0-5).

Để chuẩn bị cho AFF Cup 2021, đội tuyển Indonesia triệu tập 23 cầu thủ. Họ vừa đánh bại Myanmar với tỉ số 4-1 trong trận giao hữu hôm 25/11. Đội bóng xứ vạn đảo sẽ còn bổ sung lực lượng trước khi tham dự AFF Cup 2021. Họ vẫn còn những cái tên đáng chú ý trong danh sách dự phòng như Osvaldo Haay hay Nadeo Argawinata.

Hiệp hội bóng đá Indonesia (PSSI) cũng đang nỗ lực đàm phán với CLB Senica (Slovakia) để đội bóng này cho phép Egy Maulana trở về phục vụ đội tuyển quốc gia. Do AFF Cup không nằm trong lịch thi đấu của FIFA, Egy Maulana cần được CLB chủ quản cho phép mới có thể tham dự giải đấu.

Ngoài ra, HLV Shin Tae-yong cũng đang đề xuất nhập quốc tịch cho 4 cầu thủ đang thi đấu ở châu Âu. Trong số đó, đáng chú ý nhất là Jordi Amat, cựu đội trưởng U21 Tây Ban Nha và từng chơi bóng ở La Liga, Premier League.

Đội hình tuyển Indonesia năm 2021 mới nhất

Thủ môn: Muhammad Riyandi, Nadeo Argawinata, Syahrul Fadil, Ernando Ari.

Hậu vệ: Fachrudin Aryanto, Victor Igbonefo, Asnawi Mangkualam, Pratama Arhan, Rachmat Irianto, Rizky Ridho, Ryuji Utomo, Marckho Meraudje, Edo Febriansyah, Alfeandra Dewangga, Elkan Baggott, Rizky Febrianto.

Tiền vệ: Evan Dimas, Kadek Agung, Witan Sulaeman, Syahrian Abimanyu, Ricky Kambuaya, Ramai Rumakiek, Yabes Roni, Ahmad Agung.

Tiền đạo: Irfan Jaya, Dedik Setiawan, Egy Maulana, Kushedya Yudo, Ezra Walian, Hanis Saghara.