Đối thủ dùng sinh viên, cầu thủ bán chuyên đấu U23 Việt Nam

U23 Guam hành quân sang Việt Nam tham dự vòng loại U23 châu Á 2024 đội hình chỉ có một nửa là cầu thủ chuyên nghiệp, một nửa còn lại là sinh viên hoặc cầu thủ bán chuyên.

Đội hình tuyển U23 Guam mang đến giải U23 châu Á 2024 gồm nhiều cầu thủ bán chuyên hoặc sinh viên.

Vòng loại U23 châu Á lần này cũng là đầu tiên mà U23 Guam tham dự. Họ bị đánh giá yếu nhất bảng đấu khi nằm cùng bảng với U23 Việt Nam, U23 Yemen và U23 Singapore.

Trong đội hình 23 cầu thủ của U23 Guam, chỉ có 12 cầu thủ là đang chơi cho một CLB chuyên nghiệp của giải quốc nội. Đáng chú ý, giải vô địch quốc gia của Guam chỉ có vỏn vẹn 6 đội và cũng mới được tổ chức trở lại sau thời gian dịch bênh

Trong khi đó, 11 cầu thủ còn lại nếu không phải là cầu thủ bán chuyên thì cũng chỉ là sinh viên đang thi đấu cho các trường đại học của Mỹ.

Cầu thủ được xem là nổi bật nhất trong đội hình U23 Guam là tiền vệ Gavin Baker, người mang áo số 9. Cầu thủ 16 tuổi này đang được đào tại ở học viện Barca Residency Academy, một cơ sở hợp tác Barcelona tại Mỹ.

U23 Guam hành quân sang Việt Nam tham dự vòng loại U23 châu Á 2024 đội hình chỉ có một nửa là cầu thủ chuyên nghiệp, một nửa còn lại là sinh viên hoặc cầu thủ bán chuyên.

Nhìn chung, chất lượng đội hình của U23 Guam là khá thấp so với mặt bằng chung của các đội cùng bảng.

Ngoài ra, U23 Guam cũng rất ít kinh nghiệm thi đấu quốc tế. Còn đội tuyển quốc gia nước này dù góp mặt ở hầu hết các giải thuộc hệ thống của AFC nhưng cũng đều bị loại từ sớm.

Guam đang xếp thứ 203 trên BXH FIFA, vì vậy có thể nói rằng quốc gia này có nền bóng đá rất yếu. Trước khi sang Việt Nam, U23 Guam mới chỉ tập trung được ít ngày.

Chính vì nền bóng đá không phát triển và không được đánh giá cao nên HLV Dominic Gadia của U23 Guam tỏ ra rất khiêm tốn trước thềm vòng loại giải U23 châu Á. Ông nói: "Tôi muốn giúp các cầu thủ tích lũy sau mỗi trận đấu để tạo nền tảng cho ĐTQG."

Trận đấu giữa U23 Guam và U23 Việt Nam sẽ diễn ra vào lúc 19h tối nay (6/9). Đây là trận đấu mà đoàn quân HLV Troussier được chơi trên sân nhà và được đánh giá cao hơn rất nhiều so với đối thủ. Do đó, một chiến thắng đậm trong ngày ra quân là mục tiêu mà U23 Việt Nam hướng đến.