Đội tuyển Hà Lan ra mắt "tân binh"...38 tuổi

ĐT Hà Lan bất ngờ ra mắt thủ môn 38 tuổi Remko Pasveer trong chiến thắng 2-0 trước Ba Lan ở lượt 5 bảng 4 League A UEFA Nations League 2022/2023.

Đêm 22/9, ĐT Hà Lan đã có cuộc đối đầu với ĐT Ba Lan ngay trên sân Ba Lan. Điều thú vị trong trận đấu nằm ở thủ môn Remko Pasveer khi anh có màn ra mắt trong màu áo của ĐTQG. Đây là niềm vinh dự vô cùng lớn của đối với thủ thành năm nay đã bước sang tuổi 38.

Ở đợt tập trung ĐTQG lần này, HLV Louis van Gaal đã triệu tập 4 thủ môn để chuẩn bị cho 2 trận đấu tại Nations League. Tuy nhiên, trong cuộc đọ sức với Ba Lan, thủ môn số 1 và số 2 là Cillissen và Flekken đều ngồi dự bị để nhường chỗ Pasveer. Trong lần đầu ra mắt đội tuyển. Pasveer đã giữ sạch lưới trong suốt 90 phút và cùng các đồng đội giành chiến thắng trước Ba Lan với tỷ số 2-0.

Thủ môn người Hà Lan - Remko Pasveer ra mắt ĐTQG khi đã 38 tuổi.

Pasveer là thủ môn trưởng thành từ FC Twente. Anh từng bắt cho Heracles, Go Ahead Eagles, PSV và Vitesse trước khi đầu quân cho Ajax năm ngoái. Mùa trước Pasveer bắt chính 20 trận ở Eredivisie (giải VĐQG Hà Lan), trong khi mùa này anh đã ra sân trong 7 trận tại giải quốc nội.

Ở trận đấu với Ba Lan đêm 22/9, Hà Lan áp đảo đội chủ nhà khi luôn dồn ép đối thủ trong cả trận đấu. Thắng áp đảo 2-0, Hà Lan tiếp tục đứng đầu bảng 4 với 3 điểm có được. Trong quá khứ, Hà Lan từng cho ra mắt thủ thành Boschker ở tuổi 39 trong trận thắng Ghana với tỷ số 4-1 khi vào sân thay cho thủ thành Michel Vorm.

 Nhi Nhi