Đội tuyển TDDC Việt Nam nhận thưởng 'khủng' sau thành tích tại ASIAD 19

Sáng 2/11, Liên đoàn Thể dục Việt Nam đã tổ chức Lễ tuyên dương và trao thưởng thành tích của đội tuyển Thể dục dụng cụ Việt Nam tại ASIAD 19.

Thể dục dụng cụ (TDDC) Việt Nam có 6 VĐV tham gia tranh tài ở 10/14 nội dung thi đấu tại ASIAD 19. Mặc dù gặp không ít khó khăn khi đang trong giai đoạn chuyển giao lực lượng, đồng thời gặp phải nhiều đối thủ mạnh ở của châu lục, tuy nhiên tuyển TDDC vẫn thi đấu đầy nỗ lực. Trong đó, VĐV Nguyễn Văn Khánh đã giành được HCB nội dung vòng treo, đây cũng là tấm HCB đầu tiên của Thể dục dụng cụ nam Việt Nam tại đại hội thể thao lớn nhất châu lục.

Phát biểu tại buổi lễ trao thưởng, Cục phó Cục TDTT - bà Lê Thị Hoàng Yến nhấn mạnh: "Chứng kiến các VĐV thi đấu tại ASIAD 19 vừa qua, chúng ta thấy rằng đằng sau mỗi tấm huy chương là sự tận tâm, quả cảm, thi đấu hết mình vì màu cờ sắc áo Tổ quốc. Đó là thành quả đến từ sự nỗ lực của các VĐV và sự nhanh nhạy, quyết tâm, đoàn kết của ban huấn luyện. Đặc biệt, tấm HCB quý giá của Khánh Phong cho thấy rõ kết quả của việc đầu tư trọng điểm, dài hạn, bền bỉ và sự phối hợp chặt chẽ giữa Trung ương và địa phương".

Sáng 2/11, Liên đoàn Thể dục Việt Nam đã tổ chức Lễ tuyên dương và trao thưởng thành tích của đội tuyển Thể dục dụng cụ Việt Nam tại ASIAD 19.

Bà Yến cũng bày tỏ, Cục TDTT mong muốn tiếp tục được Liên đoàn Thể dục Việt Nam quan tâm và phối hợp chặt chẽ để đoàn Thể thao Việt Nam có sự chuẩn bị lực lượng tốt, đạt thành tích tốt tại Olympic Paris 2024 cũng như các giải đấu cấp độ từ khu vực đến thế giới.

Với thành tích xuất sắc của Nguyễn Văn Khánh Phong, Lãnh đạo Liên đoàn Thể dục Việt Nam cũng đã quyết định trao tặng Giấy khen cùng phần thưởng 50 triệu đồng. Cùng với tiền thưởng từ các nhà tài trợ, tổng số tiền thưởng Khánh Phong nhận được lên đến 360 triệu đồng. Ngoài ra, ban huấn luyện của đội tuyển TDDC cũng được Liên đoàn trao Giấy khen và tặng phần thưởng trị giá 20 triệu đồng,

Bên cạnh đó, tuyển TDDC nam Việt Nam còn nhận được một phần quà mang giá trị thiết thực, đó là một chuyến tập huấn 7 ngày tại thủ đô Tokyo (Nhật Bản) trị giá 10.000 USD. Đây sẽ là một chuyến tập huấn rất có ý nghĩa trong bối cảnh toàn đội đang chuẩn bị cho Cup Thế giới vào đầu năm sau cũng như Olympic Paris 2024.

Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam, ông Matsuki Tasuku đã đại diện cho Liên đoàn Thể dục Nhật Bản phát biểu: "Thời gian vừa qua, Liên đoàn Thể dục của hai nước Nhật Bản và Việt Nam đã có những sự hợp tác rất tốt với nhau. Các VĐV Việt Nam có tiềm năng lớn và chúng tôi muốn hỗ trợ các bạn chinh phục các thử thách lớn hơn nữa".

Ngay sau khi trở về từ ASIAD 19, ban huấn luyện cùng toàn đội tuyển TDDC Việt Nam nhanh chóng bước vào giai đoạn chuẩn bị và luyện tập cho những giải đấu lớn của châu lục và thế giới trong năm tiếp theo.

Nguồn: Kênh truyền hình On Sports

 Anh Quân
Từ khóa: