Đốt pháo sáng như Hải Phòng, CLB Liverpool đối diện án phạt cực nặng sau trận thắng Man City

Mới đây, Hiệp hội bóng đá Anh (FA) đã vào cuộc điều tra sự cố diễn ra ở trong trận đấu giữa Liverpool và Man City.

Trong trận đấu khởi động trước mùa giải mới, Liverpool đã thi đấu cực kỳ xuất sắc để đánh bại đội bóng luôn cạnh tranh với họ trong những năm gần đây là Man City với tỷ số 3-1 để giành Siêu cúp Anh. Đây là lần đầu tiên sau16 năm qua, Lữ đoàn đỏ mới có được danh hiệu này.

Tuy vậy, niềm vui của Liverpool có thể sẽ không trọn vẹn khi họ đang có nguy cơ đối mặt với án phạt do sự phấn khích quá mức của các CĐV nhà. Theo đó, Hiệp hội bóng đá Anh (FA) đang tiến hành điều tra hành động đốt pháo sáng của NHM The Kop sau chiến thắng trước Man City vừa qua.

Trên một tuyên bố mới đây, FA cho biết: “Chúng tôi đã biết về sự cố pháo sáng ở trên khán đài. Việc sử dụng bom khói hoặc pháo sáng trong SVĐ là nguy hiểm, bất hợp pháp và có thể gây ra hậu quả nghiêm trọng. Chúng tôi đang điều tra và sẽ làm việc với các cơ quan, CLB và cảnh sát để xác định những cá nhân liên quan rồi đưa ra mức phạt thích hợp”.

CĐV Liverpool đã tạo ra "màn sương đỏ" trên sân King Power

Trong trường hợp nặng nhất, các cổ động viên Liverpool có liên quan sẽ bị cấm đến các sân vận động bóng đá trong khoảng một năm. Đây chắc chắn là điều mà không một fan của Liverpool nào mong muốn. Về phía đội chủ sân Anfield, họ sẽ bị phạt một khoản tiền nhất định dựa trên mức độ nghiêm trọng của sự việc.

Sau khi giành Siêu cúp Anh thì vào rạng sáng nay (1/8), Liverpool với đội hình gồm hầu hết những cầu thủ trẻ đã nhận thất bại 0-3 trước Srasbourg ở trong trận giao hữu cuối cùng trước thềm mùa giải mới.

Còn trong ngày khai mạc Ngoại hạng Anh 2022/23, Liverpool sẽ làm khách trên sân của Fullham. Đây được dự báo là trận đấu không quá khó khăn giành cho thầy trò HLV Jurgen Klopp, bởi lẽ đẳng cấp của họ hoàn toàn vượt trội so với đối thủ.

 Tuấn Anh
Từ khóa: