Drogba lại khiến Wenger ôm hận

Didier Drogba lại trở thành cơn ác mộng của cựu HLV Arsene Wenger khi anh lập một cú hat-trick vào lưới đội bóng của chiến lược gia người Pháp. 

Huyền thoại của Chelsea, Didier Drogba đã lập một cú hat-trick trong trận đấu giữa Huyền thoại Marseille và đội tuyển Unicef được dẫn dắt bởi Arsene Wenger. 

Mặc dù đã giải nghệ 3 năm trước nhưng kỹ năng săn bàn của cựu cầu thủ người Bờ Biển Ngà chưa hề mai một. Trong quá khứ, Drogba từng ghi đến 13 bàn thắng trong 15 cuộc chạm trán giữa Chelsea và Arsenal. 

Dù đội bóng của Wenger dẫn trước với tỷ số 2-1, nhưng Drogba đã giúp đội bóng Huyền Thoại Marseille thắng ngược với tỷ số chung cuộc 7-4. Đáng chú ý, đội hình của Unicef có sự góp mặt của hàng loạt ngôi sao lớn như David Trezeguet, Patrick Kluivert hay Esteban Cambiasso. 

Drogba lập cú hat-trick ấn tượng

Sau trận đấu, cựu HLV trưởng Arsenal chia sẻ: “ Bóng đá rất đơn giản. Bạn kiểm soát được trái bóng, bạn đưa ra quyết định tốt và bạn đã hoàn thành công việc”.

Vào 5 năm trước, Drogba cũng ghi bàn trong trận đấu giao hữu giữa Huyền thoại Arsenal và đội tuyển các ngôi sao MLS. Wenger không thể giấu sự ngưỡng mộ dành cho cựu cầu thủ của Chelsea: “ Anh ấy là mối đe dọa thường trực với chúng tôi. Và bây giờ cũng vậy. Cậu ấy là nhà vô địch. Tôi tin cậu ấy luôn như thế cho đến cuối đời của mình. 

Vào hiệp 1, tôi đã nghĩ, cậu ấy đang đi săn chúng tôi ngay cả khi ở Mỹ. Drogba là một cây săn bàn điển hình. Cậu ấy có thể làm điều đó trong vòng cấm. Khi tôi nhìn thấy cậu ấy đối đầu với những hậu vệ trẻ, tôi luôn biết nguy hiểm đang rình rập. Cậu ấy sẽ chiếm ưu thế và ghi bàn. Đó là cách Drogba thường hay làm”. 

Wenger thừa nhận Drogba đẳng cấp

Trong sự nghiệp lừng lẫy của mình, Drogba đã chơi 381 trận trong màu áo Chelsea. Anh đã ghi đến 164 bàn thắng. Còn khi thuộc biên chế Marseille, anh ghi 32 bàn chỉ trong 55 trận. 

Chính thành tích ghi bàn ấn tượng này của Drogba  giúp Chelsea gặt hái được nhiều thành công. Voi Rừng đã có 4 chức vô địch Ngoại hạng Anh vào các năm 2005, 2006, 2010 và 2015. Ngoài ra, vào mùa giải 2011/2012, Drogba cùng các đồng đội tại đội chủ sân Stamford Bridge có lần đầu lên ngôi tại Champions League. 

 Huy Đức
Từ khóa: