ĐT Anh nhận tin vui lớn trước trận đấu với Mỹ

Trước trận đấu với Mỹ tại vòng bảng World Cup 2022, ĐT Anh nhận tin vui về tình hình lực lượng.

Trong ngày ra quân tại World Cup 2022, đội tuyển Anh đã có màn trình diễn xuất sắc để có khởi đầu thuận lợi với chiến thắng tưng bừng 6-2 trước Iran. Không chỉ sở hữu 3 điểm đầu tay, trận đấu cách đây ít ngày cũng là lời khẳng định của thầy trò HLV Gareth Southgate trước những nghi ngờ của nhiều người.

Sau trận đấu với Iran, báo chí Anh đã hết lời ca ngợi những ngôi sao trẻ như Jude Bellingham và Bukayo Saka. Tuy nhiên, họ lại quên mất đi đóng góp thầm lặng của Harry Kane, người đã có cú đúp kiến tạo cho Raheem Sterling và Marcus Rashford lập công.

Nếu thi đấu trọn vẹn 90 phút, đội trưởng đội tuyển Anh đã có thể trực tiếp lập công. Dẫu vậy, pha vào bóng quyết liệt từ hậu vệ Morteza Pouraliganji của đội tuyển Iran ngay đầu hiệp 2 đã khiến HLV Gareth Southgate phải rút anh ra.

Được biết, Harry Kane đã được đưa đến bệnh viện kiểm tra mắt cá chân trong ngày hôm qua 22/11. Tuy nhiên, theo thông tin tờ Daily Mail, kết quả chẩn đoán cho thấy chấn thương của cầu thủ sinh năm 1993 không quá nghiêm trọng. Do đó, anh cũng đã sớm trở lại tập luyện cùng các đồng đội.

Harry Kane hoàn toàn đủ khả năng ra sân ở trận đấu với Mỹ

Dù có thể ra sân ở trận đấu thứ 2 với đội tuyển Mỹ nhưng nếu cần thiết HLV Southgate hoàn toàn có thể để Kane ở trên băng ghế dự bị. Bởi lẽ, chặng đường tại World Cup 2022 của Tam Sư vẫn còn dài, vì thế việc để ngôi sao của Tottenham ra sân ngay từ đầu là điều khá mạo hiểm nhất là khi anh không ít rắc rối với mắt cá chân có phần nhạy cảm của mình trước đây.

Nếu Kane không ra sân ngay từ đầu, rất có thể ngôi sao đang có phong độ tốt trong màu áo “thiếu gia” Newcastle sẽ được lựa chọn thay thế. Ngoài ra, HLV Southgate cũng có thể cân nhắc để cho Marcus Rashford hoặc Raheem Sterling thi đấu ở vị trí “số 9”.

Theo lịch, trận đấu giữa đội tuyển Anh và Mỹ sẽ được diễn ra trên SVĐ Al Bayt vào lúc 2h00 rạng sáng ngày 26/11 (theo giờ Việt Nam).

 Anh Quân
Từ khóa: