ĐT Argentina nhận án phạt từ FIFA sau chức vô địch World Cup 2022

Với những tranh cãi với Hà Lan ở tứ kết, Messi và đồng đội sẽ bị trừ một khoản đáng kể trong tổng tiền thưởng dành cho đội vô địch.

Kể từ khoảnh khắc cố huyền thoại Diego Maradona nâng cao chiếc cúp vô địch World Cup 1986, NHM bóng đá Argentina mới được sống trong những khoảnh khắc hạnh phúc ăn mừng đội nhà thêm một lần đứng trên đỉnh thế giới. Bằng nỗ lực và sự quyết tâm của mình, Lionel Messi và đồng đội đã làm nên lịch sử.

Tuy nhiên, bên cạnh niềm vui khó tả đội tuyển Argentina cũng phải đối mặt với việc không nhận được toàn bộ khoản tiền thưởng sau thành tích vô địch World Cup 2022. Theo tờ La Nacion, Liên đoàn bóng đá thế giới FIFA sẽ không chi trả toàn bộ phần thưởng trị giá 42 triệu USD cho La Albiceleste như ước tính ban đầu.

Do các cầu thủ của nhà đương kim vô địch xô xát với những người đồng nghiệp Hà Lan tại tứ kết nên họ sẽ bị FIFA phạt tiền 4 triệu. Ngoài ra, thầy trò HLV Lionel Scaloni cũng phải đợi 3 tháng mới được nhận thưởng.

ĐT Argentina vẫn đang tận hưởng cảm giác vui sướng sau chức vô địch World Cup 2022

Cụ thể, nhật báo hàng đầu Argentina đã tiết lộ rằng: “Với chức vô địch World Cup 2022 ở Qatar, Liên đoàn bóng đá Argentina (AFA) sẽ thay mặt đội tuyển nhận khoản tiền thưởng tối đa lên tới 42 triệu USD. Sau khi chiết khấu các khoản giữ lại, nộp vào kho bạc, số còn lại sẽ được chia cho 26 cầu thủ tham gia giải đấu và ban huấn luyện.

Số tiền thưởng sẽ được chuyển thẳng vào tài khoản của AFA. Nhưng theo giải thích của cơ quan quản lý bóng đá Argentina thì quy trình thanh toán của FIFA sẽ diễn ra trong vòng 90 ngày. Do đó, việc chuyển tiền sẽ chỉ diễn ra trong khoảng tháng 3 hoặc chậm nhất là tháng 4 năm sau.

Ngoài ra, AFA sẽ không nhận đủ tổng số tiền 42 triệu USD, vì các chi phí phụ và tiền phạt. Sau khi kết thúc trận đấu nóng bỏng với Hà Lan, FIFA đã vào cuộc điều tra và số tiền phạt sẽ là rất cao, ước tính lên tới 4 triệu USD. Con số này bị trừ thẳng vào giải thưởng”.

Đối với đa số cầu thủ Argentina, tiền thưởng nhận được tại ĐTQG không quá quan trọng. Bởi lẽ, mục đích chính của họ là chiến đấu vì màu cờ sắc áo.

 Anh Quân