ĐT Futsal Việt Nam mất 2 tiền đạo trước trận gặp RFU

Đội tuyển Việt Nam tổn thất nặng về lực lượng trước trận đấu ở vòng 1/8 Futsal World Cup 2021.

Lịch thi đấu FIFA Futsal World Cup 2021 của đội tuyển Việt Nam 

ĐT futsal Việt Nam chạm trán RFU, hay chính là đội tuyển Nga với một tên gọi khác, ở vòng 1/8 Futsal World Cup 2021. Trước một đối thủ rất mạnh, thầy trò HLV Phạm Minh Giang lại liên tiếp nhận tin không vui trước giờ ra sân.

Sau Vũ Đức Tùng, đến lượt Nguyễn Đắc Huy gặp chấn thương và khó có thể thi đấu trận gặp RFU tối nay. Trung phong sinh năm 1991 bị đau ở bàn chân và không thể tham gia buổi tập gần nhất.

Việc Đắc Huy chấn thương khiến ĐT Việt Nam mất đi một phương án tấn công, bởi cầu thủ này có khả năng chơi lùi, cài người làm tường rất tốt. Trong 2 trận gặp Panama và Cộng hòa Séc, Đắc Huy đều chơi tròn vai, chỉ kém trong khâu dứt điểm.

Nguyễn Đắc Huy (số 9) chấn thương bàn chân.

Nếu Đắc Huy không thể thi đấu, đội tuyển futsal Việt Nam sẽ mất tới 2 pivot (trung phong) trong trận đấu với RFU. HLV Phạm Minh Giang chỉ còn lại Nguyễn Minh Trí, cầu thủ đã ghi 4 bàn trong 2 kỳ Futsal World Cup liên tiếp, cho vị trí đỉnh của hàng công.

Trước đó, Vũ Đức Tùng phải sớm nói lời chia tay với Futsal World Cup 2021 do bị chấn thương nặng trong trận đấu với Cộng hòa Séc. Cầu thủ này bị đứt dây chằng chéo trước, bong gân dây chằng chéo sau, giãn dây chằng bên trong theo chẩn đoán ban đầu. Thậm chí, trung phong này đến việc đi đứng cũng khó khăn do đầu gối có nhiều dịch.

Bên cạnh những tổn thất này, đội tuyển futsal Việt Nam cũng có một tin tích cực về mặt lực lượng. Đội trưởng Trần Văn Vũ có thể thi đấu trở lại ở trận đấu với RFU. Anh bị treo giò ở trận gặp Cộng hòa Séc do nhận đủ 2 thẻ vàng trong 2 trận đấu đầu tiên. Với sự trở lại của Trần Văn Vũ, người đã chơi rất hay ở trận trước là đội phó Phạm Đức Hòa sẽ được trả về tổ thứ hai.