ĐT nữ Việt Nam giành tấm vé lịch sử tới World Cup 2023

Các cô gái của ĐT Việt Nam đã thi đấu quả cảm để giành chiến thắng trước ĐT nữ Đài Bắc Trung Hoa, qua đó chính thức có vé tham dự World Cup 2023.

Kết quả: Nữ Việt Nam 2-1 Nữ Đài Bắc Trung Hoa

Ghi bàn

Nữ Việt Nam: Chương Thị Kiều (7'), Bích Thùy (56')

Nữ Đài Bắc Trung Hoa: Yu-Hsuan (50')

Ngày 2/2, ĐT Việt Nam vượt qua ĐT Thái Lan với tỉ số 2-0, qua đó đến gần hơn với cơ hội dự World Cup 2023.

Song, ĐT nữ Đài Bắc Trung Hoa đã đánh bại ĐT Thái Lan với tỷ số 3-0 tại vòng play-off World Cup 2023. Kết quả này đồng nghĩa với việc ĐT Việt Nam sẽ bắt buộc phải thắng Đài Bắc Trung Hoa mới có thể giành tấm vé trực tiếp tham dự World Cup bóng đá nữ vào năm sau.

ĐT Việt Nam dâng cao đội hình từ những phút đầu tiên với quyết tâm tìm kiếm chiến thắng. Phút thứ 7, Tuyết Dung thực hiện phạt góc, bóng tìm đến vị trí của Chương Thị Kiều và trung vệ áo số 3 bật cao đánh đầu tung lưới đối thủ.

Phút 21, mành lưới của Trần Thị Kim Thanh rung lên sau pha dứt điểm của Chen Yen-Ping, tuy nhiên may mắn trọng tài xác định bóng đã đi hết đường biên ngang.

ĐT nữ Việt Nam làm chủ thế trận với hơn 60% kiểm soát bóng, song không tạo ra được nhiều cơ hội. Ngay sang đầu hiệp 2, Đài Bắc Trung Hoa có bàn gỡ hòa ở phút 50. Sau tình huống lơ là của hàng thủ Việt Nam, Wu Kai-Ching xộc thẳng vào trung lộ trước khi kiến tạo cho Su Yu-Hsuan ghi bàn.

Tuy nhiên, chỉ 5 phút sau, Việt Nam thiết lập thế dẫn bàn khi Bích Thùy khống chế bóng rất tốt trước khi hạ gục thủ thành Đài Bắc Trung Hoa. VAR đã vào cuộc nhưng trọng tài công nhận bàn thắng cho các cô gái áo đỏ.

ĐT nữ Việt Nam đã thi đấu kiên cường để bảo vệ thành quả và giữ vững tỉ số này cho đến hết 90 phút. Như vậy, ĐT Việt Nam chính thức giành quyền tham dự World Cup 2023, cũng là kỳ World Cup đầu tiên trong lịch sử bóng đá nữ nước nhà.

>>>Xem thêm: Danh sách các đội tham dự World Cup nữ 2023

Đội hình ra sân

ĐT Việt Nam: Trần Thị Kim Thanh, Chương Thị Kiều, Trần Thị Thu, Trần Thị Phương Thảo, Nguyễn Thị Mỹ Anh, Nguyễn Thị Tuyết Dung, Trần Thị Thuỳ Trang, Thái Thị Hải, Nguyễn Thị Bích Thuỳ, Phạm Hải Yến, Huỳnh Như.

ĐT Đài Bắc Trung Hoa: Chu Fang-yi, Zhuo Li-ping, Pan Shin-yu, Pan Yen-shin, Chang Su-hsin, Wang Hsiang-hei, Chen Ying-hui, Lan Yu-chieh, Chen Ying-ping, Lee Hsiu-chin, Lai Li-Chin.