ĐT Pháp nhận tin buồn trước trận giao hữu với tuyển nữ Việt Nam

Nhiều cầu thủ trụ cột của ĐT Pháp có thể vắng mặt trong trận giao hữu với tuyển nữ Việt Nam vì lý do chấn thương.

Theo tờ L’Equipe, trong trận đấu giao hữu với tuyển nữ Việt Nam, ĐT Pháp sẽ không có sự phục vụ của nhiều trụ cột. Cụ thể, Wendie Renard, Sakina Karchaoui, Grace Geyoro đều gặp phải những chấn thương khác nhau.

Trong đó, Wedine Renard dính chấn thương trong buổi tập hôm 29/6. Trung vệ 31 tuổi là trụ cột nơi hàng phòng ngự của ĐT Pháp. Dù chưa rõ tình hình hiện tại của đội trưởng của ĐT Pháp nhưng nhiều khả năng HLV Corinne Diacre sẽ không mạo hiểm khi Euro bóng đá nữ 2022 đã cận kề.

Wedine Renard nhiều khả năng vắng mặt trong trận giao hữu với tuyển nữ Việt Nam.

Ngoài Wedine Renard, hậu vệ trái Sakina Karchaoui gặp chấn thương ở đùi. Còn tiền vệ Grace Geyoro gặp vấn đề ở đầu gối. Nhiều khả năng cả 2 cầu thủ này sẽ không góp mặt trong trận giao hữu với tuyển Việt Nam tới đây. Đây sẽ là tổn thất không nhỏ đối với đoàn quân của HLV Corinne Diacre.

ĐT Pháp hiện đang xếp ở vị trí thứ 3 trên BXH FIFA . Trong tay HLV Corinne Diacre đang sở hữu hàng loạt ngôi sao trong đội hình như: Griedge Mbock Bathy, Ève Périsset, Charlotte Bilbault, Kenza Dali,… đều đang khoác áo các CLB hàng đầu tại châu Âu.

Trận đấu giữa ĐT nữ Pháp với ĐT nữ Việt Nam sẽ diễn ra vào lúc 2h10 ngày 2/7 (theo giờ Việt Nam) SVĐ Stade de la Soucre (Orleans, Pháp). Đây là lần đầu tiên trong lịch sử tuyển nữ Việt Nam đối đầu với một ĐTQG đến từ châu Âu. Thầy trò HLV Mai Đức Chung sẽ có cơ hội tuyệt vời để giao lưu, học hỏi kinh nghiệm với đối thủ ở đẳng cấp hàng đầu thế giới.

ĐT nữ Việt Nam tập luyện chuẩn bị cho trận giao hữu với tuyển Pháp. Ảnh: VFF.

“Đây sẽ là trận giao hữu lịch sử của ĐT nữ Việt Nam, bởi đối thủ nằm ở tốp đầu trên bảng xếp hạng bóng đá nữ thế giới. Chuyến tập huấn này rất quý báu, có ý nghĩa không chỉ đối với sự chuẩn bị cho giải bóng đá nữ vô địch Đông Nam Á 2022 mà còn cho VCK World Cup 2023”, HLV Mai Đức chung chia sẻ với truyền thông trước trận đấu.

Hiện tại, tuyển nữ Việt Nam đang trong quá trình tập luyện tại Orleans, Pháp để chuẩn bị cho trận giao hữu với ĐT Pháp. Sau đó, thầy trò HLV Mai Đức Chung sẽ di chuyển sang Philippines để tham dự giải vô địch bóng đá nữ Đông Nam Á 2022.