ĐT quần vợt Việt Nam giành chiến thắng trước Sri Lanka tại Davis Cup 2023

Sau thất bại trước Iran trong ngày đầu ra quân, ĐT nam quần vợt Việt Nam xuất sắc giành chiến thắng trước chủ nhà Sri Lanka tại lượt trận thứ 2 giải Davis Cup nhóm III khu vực châu Á - Thái Bình Dương.

Ở trận đánh đơn đầu tiên, dù gặp khó khăn trong set đấu đầu tiên, Nguyễn Văn Phương vẫn giành được chiến thắng 7-5 trước tay vợt sinh năm 2002 Ashen Silva của nước chủ nhà. Tiếp đà hưng phấn, tay vợt của Việt Nam có được set thắng 6-2 để tạm thời đưa đội tuyển quần vợt Việt Nam vươn lên dẫn trước 1-0. Khả năng tận dụng bóng 2 chính là mấu chốt để Nguyễn Văn Phương có được chiến thắng mang về lợi thế cho Đội tuyển quần vợt Việt Nam.

Chiến thắng của Nguyễn Văn Phương đã phần nào tạo đà tâm lý tốt cho trận đánh đơn của Vũ Hà Minh Đức diễn ra sau đó 30 phút. Điều đó phần nào được thể hiện trong set 1 khi tay vợt của chúng ta đã có tới 3 lần bẻ break của đối phương để kết thúc set đấu đầu tiên với tỉ số 6-4 trước tay vợt trẻ sinh năm 2004 Chathurya Nilaweera (Hạng 1663 TG) .

Tuy nhiên bước sang set đấu thứ 2, khó khắn mới đến với sự vươn lên mạnh mẽ của tay vợt 19 tuổi nước chủ nhà khiến Vũ Hà Minh Đức gặp đôi chút trục trặc trong các đường bóng và sớm để bị dẫn trước 2-5. Dẫu vậy đó gần như là tất cả những gì tay vợt của Sri Lanka có thể làm được khi tay vợt trẻ sinh năm 2003 của Việt Nam sau đó đã có 5 game thắng liên tiếp để kết thúc set đấu với tỉ số 7-5 qua đó giúp Đội tuyển quần vợt Việt Nam có chiến thắng 2-0.

Trong trận đấu đánh đôi còn lại mang tính chất thủ tục, cặp đôi Nguyễn Đắc Tiến và Phạm Minh Tuấn để cặp đôi của nước chủ nhà vượt qua với tỉ số 3-6, 7-6 và 6-4. Ngay sau đó, Đắc Tiến và Minh Tuấn cũng hoàn thành trận đánh đôi ở ngày thi đấu đầu tiên với cặp đôi của Iran sau khi bị hoãn do trời tối. Với việc đã tiêu tốn khá nhiều thể lực ở trận đánh đôi trước đó, cặp đôi của chúng ta phải nhận thất bại với tỉ số 2-6, 7-5 và 6-1 qua đó nhận thất bại chung cuộc 0-3 trước đội tuyển Iran.

Trong ngày 28/7, ĐT Việt Nam sẽ có cuộc đối đầu cuối cùng ở vòng bảng với Ả Rập Xê Út để tìm kiếm vị trí thứ 2 cũng như phân định đội tuyển sẽ có cơ hội lên chơi tại play-off nhóm II thế giới vào năm 2024. Trong trường hợp thua trước Ả RẬp Xê Út, chúng ta nhiều khả năng sẽ đứng thứ 3 để gặp đội tuyển đứng thứ 4 tại bảng B nhằm tranh suất trụ hạng ở lại với nhóm III của Davis Cup 2024.