ĐT Trung Quốc được báo chí nước nhà ví với Việt Nam sau kỳ tích cầm hòa Nhật Bản

Sau trận đấu đầy kiên cường trước đối thủ hàng đầu châu lục, ĐT Trung Quốc đã nhận được những lời động viên từ truyền thông.

Ở lượt trận đấu đầu tiên tại Cúp Đông Á 2022, đội tuyển Trung Quốc đã gây ra nỗi thất vọng vô cùng lớn cho các CĐV khi họ để cho Hàn Quốc hủy diệt với tỷ số 3-0. Đáng chú ý, đội bóng đến từ xứ sở kim chi chỉ sử dụng đội hình B nhưng vẫn hoàn toàn áp đảo đối thủ.

Tuy nhiên, mọi chuyện đã thay đổi sau khi đội tuyển Trung Quốc bất ngờ cầm hòa Nhật Bản với tỷ số 0-0 ở lượt trận thứ 2. Dù để Những chiến binh Samurai tung ra đến 23 cú dứt điểm nhưng thủ môn Han Jiaqi vẫn không phải vào lưới nhặt bóng bất kỳ một lần nào.

Sau trận đấu này, báo chí Trung Quốc đã dành những lời tán dương cho đội bóng của HLV Jankovic. Trong đó, tờ Sohu đã ví trận hòa mới đây của đội nhà cũng giống như lần Việt Nam cầm chân Nhật Bản tại vòng loại World Cup 2022 hồi tháng 3 vừa qua.

ĐT Trung Quốc đã có một trận đấu xuất sắc để cầm hòa Nhật Bản

“Trước trận, không ai có thể nghĩ đội tuyển Trung Quốc có thể cầm hòa được Nhật Bản. Nên nhớ Nhật Bản là đội chủ nhà của giải đấu và họ đã thắng 6-0 ở trận khai màn. Trong khi đó, chúng ta đã bị Hàn Quốc đánh bại một cách toàn diện.

Do đó, dù là tinh thần của toàn đội vẫn tốt, nhưng cũng không thể tin nổi kết quả mà Trung Quốc đã giành được mới đây. Có thể ví trận đấu này với trận hòa 1-1 của ĐT Việt Nam trên sân của Nhật Bản hồi tháng 3.

Tuy nhiên, cũng phải thừa nhận rằng, Nhật Bản đã không có phong độ tốt nhất do họ thay cả 11 vị trí đá chính. Đây là mục đích của họ nhằm tạo cơ hội ra sân cho tất cả các cầu thủ. Và đó chính là thời cơ dành cho Trung Quốc”, nhật báo của đất nước tỷ dân nhận định.

Ở lượt trận cuối cùng, Trung Quốc được dự báo sẽ không gặp khó khăn để có chiến thắng đầu tiên. Bởi lẽ, đối thủ của họ chỉ là Hồng Kông, đội bóng đã bị Nhật Bản và Hàn Quốc vùi dập với tỷ số lần lượt là 0-6 và 0-3.