ĐT Việt Nam giành chiến thắng trước Hàn Quốc tại giải billiards Hollywood Asia Super Cup 2023

Ngày thi đấu thứ 2 của giải billiards Hollywood Asia Super Cup 2023 chứng kiến các cơ thủ Việt Nam thi đấu ấn tượng trước các đại diện đến từ Hàn Quốc.

Ở lượt trận đầu tiên, tay cơ số 1 Việt Nam Trần Quyết Chiến đối đầu với Kim Jun Tae. Sau những loạt bi thăm dò, nhà cựu vô địch thế giới đã thể hiện bản lĩnh của mình bằng loạt gi 9 điểm ấn tượng (từ 13 điểm lên 22 điểm) trước khi bước vào giờ giải lao. Sau những phút nghỉ ngơi, VĐV hạng 16 thế giới bên phía Hàn Quốc chơi có phần khởi sắc hơn nhưng vẫn không thể tạo bất ngờ trước Trần Quyết Chiến và phải chịu thất bại 27- 40.

Trần Quyết Chiến dễ dàng có được thắng lợi ở trận ra quân.

Sang lượt trận thứ 2, Nguyễn Đức Yến Sinh đối đầu với Jang Ga Yeon trong thế giằng co từng điểm một. Tuy nhiên, nhà cựu vô địch Hàn Quốc là người biết cách tạo ra khác biệt hơn và có được chiến thắng với tỷ số 25-20.

Nguyễn Trần Thanh Tự  (hạng 42 thế giới) ở trận đấu thứ 3 phải đối đầu với Cha Myeong Jong (hạng 27 thế giới). Dù hơn kém nhau 15 bậc trên BXH thế giới nhưng hai tay cơ đã cống hiến màn rượt đuổi hấp dẫn. Chỉ đến khi điểm số đã là 35-35, đại diện của Việt Nam tận dụng tốt hơn từng điểm số trong khi tay cơ Hàn Quốc liên tục đánh lỗi. Chung cuộc, Nguyễn Trần Thanh Tự là người giành chiến thắng với tỷ số 40-36, đồng thời nâng tổng tỷ số ngày thi đấu lên 2-1 cho ĐT Việt Nam

Jang Ga Yeon gỡ hòa 1-1 cho ĐT Hàn Quốc.

Bước sang trận 4, thử thách lớn nhất của ĐT Việt Nam đã đến khi Nguyễn Hoàng Yến Nhi phải đối đầu với tay cơ số 2 thế giới Han Ji Eun. Bất chấp việc phải chơi với VĐV có trình độ cao, cô gái của Việt Nam vẫn thi đấu rất tự tin và dẫn trước đối thủ trong phần lớn thời gian trận đấu. Thậm chí, cô chỉ còn cách chiến thắng 2 điểm khi dẫn trước với tỷ số 23-19. Thế nhưng, chỉ cần 1 loạt high-run, Han Ji Eun đã ngược dòng thành công để có được chiến thắng 25-23, đồng thời cân bằng tỷ số 2-2 cho ĐT Hàn Quốc.

Kết quả này khiến trận đấu cuối cùng trong ngày hôm nay giữa Nguyễn Đức Anh Chiến và Heo Jung Han trở nên vô cùng quan trọng. Bởi lẽ nếu ĐT Hàn Quốc thắng, họ sẽ nắm trong tay ngôi vô địch sớm. Trong khi đó, nếu giành thắng lợi ĐT Việt Nam vẫn có thể tiếp tục hi vọng giành cúp. Với tâm lý đó, tay cơ của Việt Nam đã chơi quyết tâm và liên tục giành điểm. Tuy nhiên, đại diện bên phía đối phương cũng không phải đối thủ yếu. khi bị dẫn sâu, anh đã ghi một mạch 8 điểm (từ 25 lên 33) để đuổi sát nút Anh Chiến. Tuy nhiên, khoảng cách quá lớn là không đủ cho đại diện Hàn Quốc. Chung cuộc, tay cơ chủ nhà giành chiến thắng 40-33 đồng thời đem về chiến thắng 3-2 cho ĐT Việt Nam hôm nay.

Ngày mai, ĐT Việt Nam và ĐT Hàn Quốc sẽ tranh tài ở nội dung Carom 3 băng đồng đội. Đội thắng sẽ có được chiến thắng chung cuộc tại giải billiard Hollywood Asia Super Cup 2023.

 Thanh Thanh