ĐT Việt Nam suýt đánh nhau với ĐT Thái Lan sau trận

Ngay sau trận đấu, hai đội tuyển Việt Nam và đội tuyển Thái Lan đã có những lời qua tiếng lại và suýt chút nữa đã xảy ra xô xát. 

Lịch thi đấu AFF Cup 2021   

Trận lượt đi bán kết AFF Cup 2020 giữa đội tuyển Việt Nam và đội tuyển Thái Lan nóng từ trong sân đến khi hết trận đấu. Theo góc máy của một đơn vị truyền thông sau trận, tức là khi truyền hình trực tiếp đã ngừng phát sóng, hai đội tuyển Việt Nam và đội tuyển Thái Lan đã lao vào nhau sau màn khiêu khích đến từ Theeathon Bunmathan. 

Hậu vệ trái của ĐT Thái Lan đã bĩu môi và có những cử chỉ dè bỉu cầu thủ Việt Nam. Không chịu nổi hành vi thiếu văn hoá của cầu thủ bên phía Thái Lan, đội tuyển Việt Nam đã lao vào phần cầu thủ của đội tuyển Thái Lan để nói chuyện phải quấy. Một trợ lý của Thái Lan đã phải can Theerathon và kéo anh rời khỏi đám đông. Trong khi đó, nhân viên an ninh cũng phải chặn giữa dòng 2 đội lại để không đẩy căng thẳng leo thang thêm nữa. 

ĐT Việt Nam nổi giận trước việc Theerathon khiêu khích

Phải nói đây là một trận đấu rất nóng giữa cả hai đội. Riêng trong trận đấu này, hai đội đã phải nhận không dưới 7 thẻ vàng sau những pha bóng rát. Thậm chí, trung vệ Đỗ Duy Mạnh đã phải rời sân trên băng cáng. Ở trận đấu này, Theerathon Bunmathan thường xuyên có những hành vi chơi tiểu xảo đối với cầu thủ Việt Nam. Thậm chí, anh còn dùng củi chỏ vung thẳng vào mặt Quang Hải trong hành vi tranh chấp bóng nhưng trọng tài bỏ qua. 

Ở trận đấu này, trọng tài cũng nhiều lần xử ép Việt Nam. Ở phút bù giờ cuối trận, Quang Hải bị ngã trong vòng cấm nhưng trọng tài không cho Việt Nam hưởng phạt đền. Nói về những quyết định của trọng tài, HLV Park Hang Seo nói: “Tôi nghĩ mình nên có kiến nghị về trọng tài. Thật ra khi các phóng viên hỏi về trọng tài thì tôi cũng khó trả lời. Tôi nghĩ AFF Cup đã thu hút được nguồn tài trợ tốt thì tôi kiến nghị LĐBĐ Đông Nam Á đưa VAR vào giải. Các trọng tài sẽ có điều kiện tham khảo hơn”.  

Trận lượt về bán kết AFF Cup 2020 giữa Việt Nam và Thái Lan sẽ diễn ra vào lúc 19h30 ngày 26/12. 

 Tùng Anh