ĐT Việt Nam thua sát nút trước Ả-rập Xê-út

Đội tuyển Việt Nam đã hứng chịu trận thua thứ 6 ở vòng loại thứ ba World Cup 2022 khi thất bại 0-1 trước Ả-rập Xê-út.

Kết quả thi đấu: Việt Nam 0-1 Ả-rập-Xê-út

Bàn thắng: Al Shehri (31’)

Đội tuyển Việt Nam bước vào trận đấu với Ả-rập Xê-út trên sân Mỹ Đình với quyết tâm giành điểm số đầu tiên ở vòng loại thứ ba World Cup 2022. Mặc dù đội bóng của HLV Park Hang Seo thi đấu quyết tâm nhưng vẫn lộ rõ thua kém đối thủ về đẳng cấp.

Ngay ở phút thứ 2, đội bóng Tây Á đã uy hiếp khung thành của đội tuyển Việt Nam với pha băng vào đứt diểm cận thành rất nguy hiểm. Rất may, Al Shehri đã bỏ lỡ đáng tiếc.

Giống như trận đấu với Nhật Bản, ở trận đấu này, Việt Nam đã chủ động đẩy cao đội hình pressing. Thực tế, lối chơi này phát huy tác dụng trong một thời gian.

Tuyển Việt Nam thất bại trước Ả-rập-Xê-út

Tuy nhiên, khi mà các cầu thủ Việt Nam đang hưng phấn, chúng ta đã nhận bàn thua khá đáng tiếc. Từ pha tạt bóng bên cánh phải, Al Shehri đã thực hiện cú đánh đầu hiểm hóc. Dù thủ thành Tấn Trường đã cố gắng nhoài người đẩy bóng ra nhưng trọng tài vẫn xác định bóng qua vạch vôi.

Trong những phút cuối hiệp 1, Ả-rập-Xê-út đã chủ động kiểm soát lối chơi và không cho đội tuyển Việt Nam cơ hội cầm bóng.

Sang hiệp 2, tình hình vẫn tương tự. Đẳng cấp vượt trội giúp Ả-rập-Xê-út không phải gồng quá nhiều. Trong khi đó, đội tuyển Việt Nam không thể dồn lên tấn công.

Thậm chí, tới phút 78, Al Muwallad đã đưa được bóng vào lưới đội tuyển Việt Nam lần thứ 2. Ban đầu trọng tài công nhận bàn thắng nhưng sau khi tham khảo VAR, ông đã từ chối bàn thắng này khi Al Brikan phạm lỗi với Thành Chung.

Thời điểm cuối hiệp 2, đội tuyển Việt Nam đã dồn lên nhưng thể lực suy giảm khiến cho chúng ta không thể tạo nên bất ngờ.

Trận đấu kết thúc với tỷ số 1-0 nghiêng về Ả-rập-Xê-út. ĐT Việt Nam tiếp tục xếp cuối bảng sau 6 trận toàn thua. Trong khi đó, đội bóng Tây Á tiếp tục dẫn đầu bảng B với 16 điểm.

Đội hình thi đấu

Đội hình xuất phát của ĐT Việt Nam
Đội hình xuất phát của ĐT Ả-rập-Xê-út
 Minh Long