Đức có tấm vé đầu tiên dự World Cup 2022

Đội tuyển Đức là đội đầu tiên sở hữu tấm vé tham dự World Cup sau khi đánh bại Bắc Macedonia với tỷ số 4-0.

Cú đúp của Timo Werner cùng sự toả sáng của Jamal Musiala và Kai Havertz đã giúp đội tuyển Đức đè bẹp Bắc Macedonia với tý số 4-0. Trong hiệp 1, các cầu thủ Die Mannschaft khá bế tắc trong đường tìm vào mảnh lưới của đối thủ. Những pha cơ nguy hiểm được tạo ra nhưng không chuyển hoá thành bàn thắng. Khép lại hiệp 1, tỷ số là 0-0. 

Tuy nhiên khi hiệp 2 mới bắt đầu khoảng 5 phút, đoàn quân HLV Hansi Flick đã có bàn thắng khai thông thế bế tắc. Thomas Muller và Kai Havertz có pha phối hợp để giúp Die Mannschaft vươn lên dẫn trước. 

Có bàn thắng mở tỷ số trước đối thủ, đội tuyển Đức càng chơi càng thăng hoa. Điều này giúp cho Timo Werner lập một cú đúp chỉ trong vòng 3 phút, từ phút 70 đến phút 73. Tiền đạo của Chelsea đang chơi thăng hoa trong thời gian qua. 

Timo Werner lập một cú đúp

Đến phút 83, sao trẻ của Bayern Munich, Jamal Musiala lập công cho đội khách. Đây là bàn thắng đầu tiên của tiền đạo này cho màu áo đội tuyển Đức. Anh trở thành cầu thủ thứ 2 ghi bàn cho Die Mannschaft với 18 tuổi và 227 ngày. Chỉ có huyền thoại Marius Hiller là cầu thủ ghi bàn thắng đầu tiên cho đội tuyển Đức với độ tuổi trẻ hơn, 17 tuổi và 241 ngày. 

Đó cũng là bàn thắng ấn định tỷ số 4-0 cho đội tuyển Đức. Chiến thắng này giúp đoàn quân HLV Hansi Flick đòi lại món nợ cũ khi chính Bắc Macedonia từng đánh bại họ tại Vòng loại World Cup năm nay với tỷ số 2-1.

Musiala đạt cột mốc quan trọng

Hansi Flick đã mang một làn gió mới đến đội tuyển Đức. Chiến lược gia này đã thắng 5 trận đấu đầu tiên trên cương vị HLV trưởng Die Mannschaft. Người tiền nhiệm của ông, Joachim Low là HLV duy nhất làm được điều này. 

Kể từ năm 1954, đội tuyển Đức không bỏ lỡ kỳ World Cup nào. Brazil là quốc gia duy nhất làm được điều đó. Tổng cộng Die Mannschaft đã có 20 lần tham gia các kỳ World Cup. 

 Huy Đức
Từ khóa: