Dùng đội hình 2, U19 Việt Nam vẫn thắng dễ U19 Brunei

Chiều 6/7, U19 Việt Nam đụng độ với U19 Brunei tại lượt trận thứ 3 giải vô địch U19 Đông Nam Á. Trước đối thủ được đánh giá yếu nhất bảng, thầy trò HLV Đinh Thế Nam đã dễ dàng giành chiến thắng với tỉ số 4-0.

Sau trận hòa đầy khó khăn trước Indonesia, U19 Việt Nam phần nào đã lấy lại được sự tự tin khi thắng đậm Philippines với tỷ số 4-1. Với việc chỉ phải đụng độ với đội bóng yếu nhất bảng là U19 Brunei, HLV Đinh Thế Nam đã thực hiện tới 10 sự thay đổi trong đội hình xuất phát so với trận gặp U19 Philippines. Cụ thể, chỉ có Nguyễn Minh Trọng tiếp tục đá chính, trong khi trụ cột khác như Văn Trường, Văn Khang, Quốc Việt hay thủ môn Cao Văn Bình được cho nghỉ.

Ngay khi tiếng còi khai cuộc vang lên, U19 Việt Nam đã dâng cao đội hình nhằm dồn ép đối thủ. Phút 11, Văn Thảo thực hiện cú đá phạt góc đưa bóng về cột xa. Thủ môn U19 Brunei bật nhảy để cản phá nhưng không thành công, tạo điều kiện để Châu Phi đệm bóng ghi bàn. Trước đó, chính Châu Phi mang về quả phạt góc cho U19 Việt Nam.

U19 hoàn toàn làm chủ thế trận trong những phút đầu tiên.

Sau bàn mở tỷ số, U19 Việt Nam dễ dàng kiểm soát thế trận nhưng chưa có pha phối hợp nào thực sự sắc nét. Bàn thắng duy nhất cũng đến từ tình huống cố định. Đây cũng là điều dễ hiểu khi HLV Đinh Thế Nam đã thực hiện 10 sự thay đổi người so với trận gặp Philippines.

Phút 32, U19 Việt Nam có bàn thắng nhân đôi cách biệt. Văn Thảo phá bẫy việt vị, băng xuống đón đường rót bóng của đồng đội. Sau đó, cầu thủ số 20 căng ngang vào trong, tạo điều kiện để Giản Tân đánh đầu vào lưới trống. Hiệp 1 kết thúc với tỉ số 2-0 dành cho U19 Việt Nam.

Dù chỉ tung ra đội hình phụ nhưng U19 Việt Nam vẫn dễ dàng chơi áp đảo trước Brunei.

Bước sang hiệp 2, đoàn quân của HLV Đinh Thế Nam tiếp tục áp đặt trận đấu với thời lượng kiểm vượt trội, tuy nhiên các cầu thủ trẻ liên tục bỏ lỡ cơ hội ngon ăn. Ở chiều ngược lại, U19 Brunei chờ đợi sai lầm của các cầu thủ Việt Nam để phản công nhưng chưa tạo ra cơ hội thực sự nguy hiểm.

Phút 58, Giản Tân tung cú sút chéo góc bằng chân trái của anh không cho thủ môn U19 Brunei cơ hội cản phá. Văn Thảo cũng xứng đáng được vinh danh với nỗ lực xoay xở ở biên trái để căng ngang thuận lợi cho Giản Tân ghi bàn.

Sau bàn thắng nâng tỉ số lên 3-0 của Giản Tân, U19 Việt Nam tiếp tục dồn ép đối thủ. Trong khi U19 Brunei chống cự rất yếu ớt. Bàn thắng thứ tư đến như lẽ hiển nhiên khi Đức Việt thực hiện cú quyết đoán ở sát vùng cấm đối phương. Bóng đi rất căng và bay thẳng vào góc cao khung thành U19 Brunei.

U19 Brunei hoàn toàn lép vế so với các chàng trai áo đỏ.

Những phút cuối trận, U19 Việt Nam chỉ còn thi đấu với 10 người sau khi thủ môn Hồ Tùng Hân cản phá bóng bằng tay bên ngoài vòng cấm. Tuy nhiên, U19 Brunei vẫn không thể tận dụng lợi thế hơn người để tìm kiếm bàn thắng rút ngắn cách biệt. Thậm chí, đội bóng áo vàng còn suýt phải nhận thêm bàn thua.

Chung cuộc, U19 Việt Nam đánh bại U19 Brunei với tỉ số 4-0. Kết quả này tạm thời đưa đoàn quân HLV Đinh Thế Nam lên ngôi đầu bảng với 7 điểm sau 3 lượt trận. Ở vòng 4, U19 Việt Nam sẽ đụng độ U19 Myanmar vào lúc 15h ngày 8/7 (giờ Việt Nam).

 Tùng Lâm
Từ khóa: