Emerson Royal và những cầu thủ ra mắt 2 CLB trong 1 kỳ chuyển nhượng

Emerson Royal đã ra mắt 2 đội bóng mới chỉ trong vài tháng đầu của mùa giải, nhưng những trường hợp như anh không hiếm trong thế giới bóng đá.

Emerson Royal ra mắt Barca rồi đến Tottenham trong mùa Hè vừa qua

Mùa hè vừa rồi của Emerson Royal thực sự sôi động. Cuối mùa trước anh là cầu thủ Real Betis, sau đó anh bắt đầu mùa giải mới trong màu áo Barcelona và khi kết thúc kỳ chuyển nhượng, anh là cầu thủ của Tottenham.

Cầu thủ Brazil đã kỳ vọng sẽ ở Camp Nou trong ba mùa giải tới sau khi đội bóng xứ Catalonia thực hiện điều khoản mua lại trị giá 9 triệu euro để đưa anh về từ Betis.

Nhưng vấn đề tài chính của Barcelona đã buộc đội bóng chấp nhận bán Emerson Royal sau khi hậu vệ này có 3 lần ra sân ở La Liga mùa này. Cầu thủ 22 tuổi này đã gia nhập Tottenham theo bản hợp đồng trị giá 25,7 triệu bảng (30 triệu euro) ở ngày cuối thị trường chuyển nhượng. Những trường hợp tương tự như Emerson Royal không phải là hiếm gặp trong thế giới bóng đá

Dietmar Hamann (Liverpool đến Bolton rồi Man City, năm 2006)

Hamann đã trải qua những năm tháng đẹp nhất trong sự nghiệp của mình tại Anfield. Cựu tiền vệ người Đức có 7 năm khoác áo Liverpool với thành tích đáng nhớ nhất là chức vô địch Champions League mùa 2004/05 sau trận chung kết lịch sử với AC Milan tại Istanbul.

Một năm sau chiến thắng đó, Hamann rời Liverpool theo dạng chuyển nhượng tự do và ký hợp đồng trước với Bolton Wanderers vào tháng 7. TIền vệ Đức dự định sẽ tập trung với đội bóng mới vào giữa tháng 7, nhưng bất ngờ có sự thay đổi khi Man City bày tỏ mong muốn ký hợp đồng với tiền vệ người Đức. Sau khi đến Bolton vào ngày 11/7, Hamann chuyển đến Man City vào ngày 12/7 và đội bóng thành phố Manchester trả cho Bolton 400.000 bảng tiền bồi thường.

Hamann trở thành người Man City chỉ 1 ngày sau khi đến Bolton

Bebe (Estrela đến Vitoria de Guimaraes rồi MU, năm 2010)

Sir Alex Ferguson không có nhiều bản hợp đồng tệ trong thời gian ở Old Trafford. Quyết định chi 7,4 triệu bảng cho cầu thủ chạy cánh vô danh người Bồ Đào Nha Bebe là một trong số ít đó. Cầu thủ chạy cánh này được trợ lý Carlos Queiroz tiến cử với Ferguson với nhận xét anh sẽ là “Cristiano Ronaldo mới”.

Bebe chỉ ghi được 4 bàn cho đội bóng hạng 3 của Bồ Đào Nha Estrela ở mùa giải trước đó. Mùa hè 2010, anh được chuyển nhượng tự do tới Vitoria de Guimaraes. Sau khi ghi 5 bàn trong 6 trận chuẩn bị trước mùa giải cho Vitoria, điều khoản giải phóng của Bebe đã được tăng từ 2,5 triệu bảng lên 7,4 triệu bảng, đúng thời điểm MU quyết định thực hiện một vụ chuyển nhượng gây sốc. Tuy nhiên, thời gian của Bebe ở Old Trafford không có gì đáng nhớ. Anh kết thúc mùa giải đầu tiên của mình với chỉ 2 bàn thắng sau 7 lần ra sân. Đó cũng là tất cả những gì Bebe làm được ở MU.

Bebe - bản hợp đồng kỳ quặc nhất của Sir Alex tại MU

Martin Demichelis (Malaga đến Atletico Madrid rồi Man City, năm 2014)

Trung vệ người Argentina, Martin Demichelis rời Malaga đến Atletico theo dạng chuyển nhượng tự do mùa hè 2014. Tuy nhiên, chỉ sau hai tháng ở thủ đô Tây Ban Nha, cựu HLV của Malaga, Manuel Pellegrini, đã gọi điện để thuyết phục cậu học trò cũ về Man City. Đại gia của Premier League chấp nhận trả 4 triệu bảng cho cầu thủ mà Atletico ký hợp đồng miễn phí chỉ 2 tháng trước đó.

Demichelis "quay xe" sau khi được thầy cũ mời chào

Trường hợp kỳ lạ của Obi Mikel (2005)

Một trong những vụ “lật kèo” nổi tiếng nhất lịch sử bóng đá là trường hợp của John Obi Mikel, tiền vệ người Nigeria. Năm 2005, cả MU và Chelsea đều muốn ký hợp đồng với John Obi Mikel từ đội bóng Na Uy Lyn Oslo.

MU thông báo vào tháng 4/2005 rằng họ đã đồng ý một hợp đồng trị giá 4 triệu bảng cho tiền vệ này, và Mikel sẽ đến Old Trafford vào tháng 1/2006.

Vấn đề là Chelsea cũng đã thỏa thuận ký hợp đồng với Mikel, nhưng Lyn phủ nhận vụ chuyển nhượng này tồn tại. Mikel sau đó đã có một cuộc họp báo tại MU, nơi anh thậm chí đã ra mắt với chiếc áo số 21 và bày tỏ niềm hạnh phúc khi chuyển đến Old Trafford.

Obi Mikel ra mắt MU trước khi chuyển đến Chelsea

Nhưng vào tháng 5/2005, Mikel đã mất tích trong một trận đấu ở Cúp Na Uy sau khi có mặt trên khán đài. Truyền thông Na Uy cho rằng rằng tiền vệ này có thể đã bị bắt cóc sau khi có các báo cáo an ninh trước đó về các cuộc gọi điện thoại đe dọa từ các số máy không xác định.

Nhưng chẳng ai bắt cóc Mikel cả. Anh xuất hiện ở một khách sạn ở London ba ngày sau đó, cáo buộc MU ép anh ký hợp đồng với họ mà không có người đại diện và tuyên bố rằng anh thực sự muốn gia nhập Chelsea. MU sau đó đã kiện Chelsea lên FIFA vì hành vi “cướp người”, nhưng FIFA không tìm thấy bằng chứng để buộc tội The Blues.

Cuối cùng, Chelsea quyết định đàm phán với MU để mua lại cầu thủ chưa đá cho “Quỷ đỏ” trận nào. Họ đã đạt được thỏa thuận vào mùa hè năm 2006, khi Chelsea chấp nhận trả cho MU 12 triệu bảng để có Mikel, đồng thời đền bù cho Lyn khoản phí 4 triệu bảng mà MU cam kết trả cho đội bóng Na Uy trước đó!

 Hoàng Giang
BÀI VIẾT CÙNG CHUYÊN MỤC