Fati tái xuất và tỏa sáng

Ansu Fati có màn tái xuất ngọt ngào khi ghi bàn thắng đẹp mắt ấn định tỷ số 3-0 cho Barca trước Levante. 

Ansu Fati đã có ngày tái xuất trong màu áo Barca không thể ngọt ngào hơn. Vào phút 81, tài năng trẻ người Tây Ban Nha được HLV Ronald Koeman đưa vào sân thay thế cho Luuk De Jong. Cầu thủ 18 tuổi chỉ 10 phút để ghi dấu ấn của mình bằng bàn thắng đẹp mắt, ấn định chiến thắng 3-0 cho đội chủ sân Camp Nou. 

Ansu Fati có màn tái xuất ngọt ngào

Fati đã ghi bàn thắng đầu tiên cho Barca sau 322 ngày vắng mặt vì chấn thương. Sau lưng là chiếc áo số 10 kế thừa từ siêu sao Lionel Messi, điều cho thấy cầu thủ này nhận được nhiều kỳ vọng từ người hâm mộ.

Tiền đạo trẻ này đã chứng minh đó không phải là một gánh nặng, mà là bàn đạp để giúp anh tỏa sáng. Bàn thắng đẹp mắt này đã chứng minh cho điều đó. Sau tiếng còi kết thúc màn so tài vang lên, Fati trở thành cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu.

Tài năng trẻ đến từ học viện La Masia đã có 15 bàn thắng trong sự nghiệp quần đùi áo số của mình. Trong đó, 14 bàn thắng dành cho Barca và 1 bàn thắng tại đội tuyển Tây Ban Nha. Pha lập công trong trận đấu này là lần thứ 4 tiền đạo 18 tuổi này ghi bàn từ ngoài vòng cấm. Trong đó, 2 bàn ở La Liga, 1 bàn ở Champions League và 1 bàn cho đội tuyển Tây Ban Nha. 

Vào mùa giải trước, “viên ngọc quý” của đội bóng xứ Catalonia đã thi đấu khá thành công với 4 bàn trong 7 lần ra sân. Tuy nhiên, việc dính chấn thương đã khiến Fati phải nghỉ thi đấu trong vòng 9 tháng. 

Giúp cho đội bóng chủ quản giành chiến thắng đậm đà 3-0 trước Levante, Fati giúp cho cổ động viên Barca tạm quên đi chuỗi trận thất vọng vừa qua. Hiện nay đội chủ sân Camp Nou đang xếp ở vị trí thứ 6 trên BXH với 12 điểm nhưng đá ít hơn 1 trận. 

 Huy Đức