Ferland Mendy tấn công tình dục và những góc khuất kinh hoàng của thế giới bóng đá

Bóng đá là môn thể thao vua và phổ biến nhất thế giới. Nhưng nó cũng có những mặt tối mà chúng ta sẽ cảm thấy rất kinh khủng khi nghe thấy.

Mới đây, nhà báo Romain Molina, nhà báo điều tra nổi tiếng cho những tờ báo hàng đầu thế giới như The Guardian, New York Times, đã tiết lộ những thông tin gây rúng động về thế giới bóng đá trong cuộc nói chuyện trên Twitter Space - ứng dụng trò chuyện của Twitter. Tất nhiên, đây chỉ là thông tin từ phía Molina đưa ra và không hoàn toàn được kiểm chứng 100%, song anh là một nhà báo uy tín và đã từng đưa ra ánh sáng nhiều câu chuyện thuộc về mặt tối của thế giới thể thao.

Dưới đây là tổng hợp một số thông tin mà Romain Molina đã chia sẻ:

- Hậu vệ Ferland Mendy từng đánh một phụ nữ, đá vào đầu cô trước khi thực hiện một hành vi đồi bại. Người phụ nữ này lập tức được đưa đi cấp cứu để kiểm tra vùng đầu. Ngoài ra, cầu thủ người Pháp còn hành hung một người phụ nữ nữa. CLB chủ quản của Mendy khi đó đã che đậy câu chuyện này để có thể bán được với giá cao.

Ferland Mendy bị cáo buộc tấn công tình dục một phụ nữ vài năm trước

- Tại Arsenal, tất cả các cầu thủ đều phải hít khí cười. Một cầu thủ đã trở lại Paris để mừng sinh nhật cùng “những trái bóng cười”.

- 80% các cầu thủ hút shisa. Có thời điểm các cầu thủ PSG mang shisha theo trong các trận đấu ở sân khách. Blaise Matuidi thường xuyên hút shisha nhưng mọi việc vẫn ổn thỏa.

- Trên đường trở về từ một trận đấu trên sân của Ajaccio, người các cầu thủ Amiens (ở Ligue 2) nồng nặc mùi rượu. Molina mô tả đội bóng này như một “rạp xiếc”, khi các cầu thủ thích rượu chè, shisha và say bí tỉ.

- HLV Didier Deschamps từng cố ý gây chấn thương cho một cầu thủ.

- Một số CLB và người đại diện đã trả tiền cho Transfermarkt để “làm đẹp” dữ liệu của cầu thủ.

- Thương vụ trao đổi giữa Arthur với Miralem Pjanic là phạm pháp nhưng không ai xử lý vấn đề này.

- Hơn 400 cầu thủ hiện đang chơi bóng ở Premier League, Championship (Hạng Nhất Anh), Ligue 1 và Ligue 1 đều từng bị cưỡng hiếp khi còn ở đội trẻ. Một số người trong đó đã dính các chấn thương hoặc bệnh ở hậu môn. Vấn đề này đã kéo dài suốt 2 thập kỷ.

- Megan Rapinoe, nữ tiền đạo người Mỹ nổi tiếng vì những quan điểm thẳng thắn liên quan tới các vấn đề xã hội, không mấy bận tâm đến việc các cô gái ở Haiti bị cưỡng bức. Rapinoe thích “kiếm tiền” hơn là “bảo vệ các cô gái trẻ” như những gì cô vẫn thể hiện trước truyền thông.

- Một đội bóng ở Ligue 1 đã che đậy một bê bối ấu dâm ở đội trẻ bằng cách tẩy não cầu thủ trước khi các cơ quan pháp luật vào cuộc. Sau đó, họ trả cầu thủ trẻ này trở lại đất nước của mình (vì đây là cầu thủ nước ngoài).

- Một trong những học viện bóng đá lớn nhất ở Cộng hòa Dân chủ Congo được quản lý bởi một tổ chức chuyên ấu dâm.

- Một tuyển thủ Pháp tổ chức tiệc sinh nhật và phóng uế vào miệng một phụ nữ và thậm chí còn quay phim lại hành vi đó. Anh ta buộc một cô gái tham gia. Có người đã gửi cho Romain Molina đoạn video này nhưng anh từ chối xem.

- Một huấn luyện viên đội tuyển quốc gia đã bị bắt quả tang đang cưỡng hiếp một bé gái 13 tuổi ngay trong một giải đấu. Chủ của vị HLV này, một cơ quan truyền thông lớn, đã sa thải ông ta vào năm 2017. Một nhân vật rất nổi tiếng cũng tham gia vào quá trình che đậy câu chuyện trên. Theo lời của Molina thì vấn đề này “rất đáng quan tâm với chúng tôi, những người Pháp”.

Arsenal cũng nằm trong danh sách mà nhà Molina tiết lộ với việc toàn bộ các cầu thủ đều chơi bóng cười

- Một số trận đấu cấp đội tuyển ở châu Á đã được dàn xếp tỷ số. Nhiều cầu thủ đã từ giã đội tuyển vì vấn đề này.

- Hơn 100 nhân viên của PSG đã rời khỏi CLB vào năm ngoái vì làm việc quá sức. Giám đốc Thể thao Leonardo là người rất bị ghét bởi thái độ và hành vi của mình. Việc ông mang về Mauro Icardi không được HLV PSG thời điểm đó là Thomas Tuchel ủng hộ.

- Liên đoàn bóng đá Pháp đã đẩy nhiều người đến huấn luyện các đội tuyển ở châu Phi. Ví dụ như Didier Six, cựu tuyển thủ Pháp, đến đội tuyển Guinea làm việc từ 2019 đến 2021. Trước đó, ông từng dẫn dắt đội tuyển Togo và Mauritius.

- Morocco có tầm ảnh hưởng rất lớn tại bóng đá châu Phi và Liên đoàn bóng đá châu lục này, họ có thể làm bất cứ điều gì mình muốn.

- Sau khi Senegal phàn nàn về một cầu thủ quá tuổi trong một đội U17 châu Phi mà họ đối mặt, đội tuyển quốc gia nước đó đã tuyên bố cầu thủ này “đã chết”. Nhưng hiện cầu thủ đó vẫn đang tiếp tục sự nghiệp tại đội tuyển U21 quốc gia.

- Một trẻ vị thành niên đã bị cưỡng bức và buộc phải phá thai tại một “trung tâm quốc tế của FIFA”.

- Liên đoàn bóng đá Sierra Leone đã làm giả các kết quả xét nghiệm Covid-19 suốt thời gian đại dịch, chủ yếu là trong trận đấu vòng loại trước Benin. Các quốc gia hoặc CLB khác cũng bị nghi ngờ làm giả kết quả, nhưng điều này chưa được xác nhận.

- Tiền vệ Mario Lemina nhận được một khoản tiền hậu hĩnh để đá cho đội tuyển Gabon. Các cầu thủ châu Phi các khác cũng vậy.

- Một cầu thủ từ Spezia đã mất tích. Vụ việc có liên quan đến nạn buôn người và một học viện do chủ tịch CLB thành lập ở Nigeria. Tuy nhiên nhà báo Molina không có nhiều thời gian mở rộng vấn đề này.

- Vấn nạn lạm dụng tình dục diễn ra tràn lan ở Liên đoàn bóng đá Mông Cổ, bao gồm các cầu thủ đội U15 nữ. Một HLV thậm chí còn yêu cầu ngủ với bà của một cầu thủ nếu cầu thủ đó muốn có vị trí trong đội hình chính thức.