Ferran Torres ra mắt Barca, có thể ra sân ở trận El Clasico

Ferran Torres hi vọng có thể kịp bình phục để thi đấu trận El Clasico ở Siêu cúp Tây Ban Nha.

Ferran Torres nói về giá trị sẽ mang lại cho Barcelona

Ferran Torres chính thức ra mắt các cổ động viên Barca trong sự kiện được tổ chức trên sân Camp Nou hôm nay (3/1). Tiền đạo người Tây Ban Nha rời Man City trở lại La Liga với giá chuyển nhượng lên tới 62 triệu euro và có điều khoản giải phóng hợp đồng 1 tỷ euro với đội bóng mới.

"Chúng tôi sẽ đưa Barca trở lại vị thế xứng tầm. Cảm ơn chủ tịch và CLB đã tin tưởng. Đây là một giấc mơ thành hiện thực. Chúng ta đều hiểu rõ về đội bóng và sự vĩ đại của CLB. Tôi sẽ cống hiến hết sức để đưa đội bóng trở lại vị thế vốn có. Tôi đã sẵn sàng", Ferran Torres phát biểu trong lễ ra mắt.

Cầu thủ 21 tuổi lúc này vẫn chưa hoàn toàn bình phục chấn thương. Anh chỉ thực hiện một vài động tác chạm bóng đơn giản trước các cổ động viên, không trình diễn kỹ thuật phức tạp như những ngôi sao khác khi ra mắt đội bóng. Dù vậy, Ferran Torres cho biết hồi phục của anh đang có tiến triển tốt.

"Tôi đã hoàn thành xong giai đoạn hồi phục. Tôi vẫn ổn và hi vọng có thể kịp bình phục trước trận Siêu cúp", tân binh của đội chủ sân Camp Nou chia sẻ. Barca sẽ đấu trận đầu tiên ở Siêu cúp Tây Ban Nha với Real Madrid vào ngày 12/1. Giải đấu diễn ra ở Ả-rập Xê-út với 4 đội tham dự gồm Atletic Bilbao, Atletico Madrid, Barcelona và Real Madrid thay vì thể thức 2 đội như truyền thống.

Ferran Torres ra mắt Barca.

Khi được hỏi rằng anh sẽ chơi ở vị trí nào trong đội hình của HLV Xavi, Ferran Torres cho biết điều đó không quan trọng. Sở trường của cầu thủ người Tây Ban Nha là tiền đạo cánh, nhưng anh từng được HLV Pep Guardiola huấn luyện để chơi ở vị trí trung phong và có những màn thể hiện không tồi trong giai đoạn đầu mùa giải 2021/22.

“Tôi đến đây với tư cách là một tiền đạo, nhưng tôi cũng chơi ở biên nữa. Chỉ cần được ra sân thì vị trí nào không quan trọng”, Ferran Torres cho biết.

Tiền đạo 21 tuổi cũng tiết lộ rằng trở lại Tây Ban Nha để khoác áo một đội bóng lớn là mục tiêu của anh từ khi sang Man City. Điều đó có nghĩa là Ferran Torres chỉ coi đội chủ sân Etihad làm bàn đạp để trở về La Liga với tư cách một ngôi sao.

Barca chưa thể đăng ký Ferran Torres vào danh sách tham dự La Liga. Lý do là đội bóng xứ Catalan vẫn chưa đáp ứng được quy định về quỹ lương, khiến họ không được đăng ký cầu thủ mới. Đội chủ sân Camp Nou buộc phải bán bớt cầu thủ trong kỳ chuyển nhượng mùa đông.