Filip Nguyễn có lần thứ 3 lên ĐTQG CH Czech

Màn trình diễn thuyết phục tại giải VĐQG CH Czech giúp cho Filip Nguyễn được lên tập trung ĐTQG nước này lần thứ 3 trong sự nghiệp. 

LĐBĐ CH Czech đã công bố danh sách hội quân tháng 9 của ĐTQG nước này, nhằm chuẩn bị cho các trận đấu thuộc khuôn khổ vòng loại thứ nhất World Cup 2022 khu vực châu Âu diễn ra vào tháng 9. Trong đó, thủ môn Filip Nguyễn đã được chọn lựa, sau màn trình diễn nổi bật trong màu áo CLB Slovacko.  

Filip Nguyễn có lần thứ 3 lên ĐTQG CH Czech

Thủ thành sinh năm 1992 đã có phong độ rất tốt khi góp công lớn giúp cho Slovacko đứng thứ tư trên BXH tại giải VĐQG CH Czech sau 5 vòng đấu mùa này. Đây là lần thứ 3 Filip Nguyễn được triệu tập lên ĐT CH Czech. Ở lần tập trung đầu tiên, Filip Nguyễn được gọi bổ sung sau khi toàn đội hình chính của CH Czech phải cách ly, vì 2 thành viên hậu cần của ĐTQG CH Czech dương tính với Covid-19. Ở lần thứ 2, anh được triệu tập bổ sung thay thế Ondrej gặp chấn thương. Trong cả hai dịp, Filip đều chưa được tung vào sân. 

Có thể, kịch bản tương tự lại lặp lại với Filip Nguyễn. Bởi 2 thủ môn Tomas Vaclik và Ondrej Kolar đều thuộc diện ưu tiên hơn. Trong đó, Tomas là người có 5 trận bắt chính cho tuyển CH Czech tại Euro 2020 và 2 trận trước đó ở bảng E vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Âu. Filip Nguyễn tự tin chia sẻ: “Nhiều người nói tôi rằng việc đến Slovacko là một bước lùi trong sự nghiệp của tôi. Nhưng tôi đã chứng minh điều ngược lại. Cảm ơn CLB và HLV trưởng CH Czech đã trao cơ hội cho tôi”. 

ĐT CH Czech đang đứng nhì bảng E với 4 điểm sau 3 trận, xếp sau tuyển Bỉ (7 điểm). Họ sẽ có hơn một tuần để chuẩn bị cho 3 trận gặp Belarus, Bỉ và Ukraine diễn ra vào các ngày 3/9, 6/9 và 9/9.

 Tùng Anh
Từ khóa: