Foden gắn bó với Man City thêm 6 năm

Thỏa thuận 6 năm với Man City sẽ biến Foden trở thành một trong những cầu thủ trẻ được trả lương cao nhất thế giới.

Phil Foden đã đồng ý ký vào bản hợp đồng có thời hạn 6 năm với Man City. Anh sẽ gắn bó với đội chủ sân Etihad đến năm 2027.

Hợp đồng hiện tại của cầu thủ 21 tuổi còn thời hạn 3 năm, được ký vào cuối năm 2018 với mức lương ban đầu 30.000 bảng/tuần.

Nhưng anh đã được tưởng thưởng bằng một thỏa thuận dài hơn sau những đóng góp to lớn dưới thời Pep Guardiola cũng như vị thế quan trọng đối với tương lai của CLB.

Foden là cầu thủ quan trọng của Man City 4 năm qua.

Trong chiến tích vô địch Premier League và Á quân Champions League của The Citizens năm qua, Foden là cái tên không thể thay thế. Anh được xướng tên trong danh sách rút gọn 30 đề cử Quả bóng vàng 2021 cùng với các đồng đội De Bruyne, Raheem Sterling, Ruben Dias và Riyad Mahrez.

Man City dự kiến sẽ chính thức công bố hợp đồng vào những ngày tới, khi Foden trở lại Etihad sau đợt tập trung cùng ĐTQG. Bên cạnh đó, Man City cũng sẽ tăng lương cho Foden, biến anh trở thành một trong những cầu thủ trẻ được trả lương cao nhất.

Pep Guardiola từng nói vào năm 2019 rằng Foden là cầu thủ duy nhất trong đội hình của ông tuyệt đối không thể bán, cho dù họ nhận được lời đề nghị trị giá 500 triệu euro. Còn Foden, người đã gắn bó với Man City từ khi 6 tuổi, cũng khẳng định anh chỉ có thể khoác màu áo xanh của đội bóng thành Manchester.

Trước Foden, Dias, Ederson, John Stones, Fernandinho và De Bruyne đều đã gia hạn với Man City. Sterling, Mahrez, Ilkay Gundogan và Gabriel Jesus đều đang ở trong hai năm cuối hợp đồng nhưng tương lai của họ vẫn chưa rõ ràng.

 Phương Chi